สวนสัตว์ศรีสะเกษแทบแตก ลูกฮิปโปตัวใหม่ป้ายแดงคู่แข่งหมูเด้ง

14 ต.ค. 67

สวนสัตว์ศรีสะเกษแทบแตก หลังได้ลูกฮิปโปตัวใหม่ป้ายแดง คู่แข่งพี่หมูเด้ง ชวนตั้งชื่อรับของรางวัล

 

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 สวนสัตว์ศรีนครินทร์ศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวต่างพากันแห่เดินทางมาดูชื่นชมถึงความน่ารักของเจ้าฮิปโปโปเตมัสตัวน้อยที่กำลังว่ายน้ำเล่นอยู่ในกรงกับแม่ฮิปโปโปเตมัส

โดยเจ้าฮิปโปโปเตมัสตัวน้อยตัวนี้ เพิ่งคลอดออกมาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งนางผ่องพิศุทธิ์ ลาลุน รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ เปิดเผยว่าฮิปโปตัวน้อยเป็นพันธ์ฮิปโปโปเตมัสคลอดลูก เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น.ของวันนี้ (13ต.ค.67) เป็นลูกตัวแรกของแม่เกดสิรินกับพ่อสมศรี ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้เพศของน้องฮิปโปน้อย เพราะว่าน้องเพิ่งคลอดใหม่แม่ฮิปโปยังมีอาการดุร้าย ยังไม่ให้ใครเข้าใกล้และยังห่วงลูกอยู่จึงไม่สามารถที่จะเข้าไปใกล้ชิดได้

1728870969831

ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้กับน้องเลย จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมาร่วมกันตั้งชื่อให้กับน้อง เพื่อที่จะคัดเลือกชื่อที่เหมาะสมให้กับน้อง และชื่อใครได้รับเลือกทางจังหวัดก็จะมีการมอบรางวัลสำหรับคนที่ตั้งชื่อน้องอีกด้วย

1728870922111

ทั้งนี้อยากจะแนะนำนักท่องเที่ยวที่มาให้อาหารน้องฮิปโป โดยน้องฮิปโปจะกินพืชเป็นอาหารอย่าง เช่นหญ้าฟักทองและกล้วย คนที่มาให้อาหารน้องฮิปโปขอความกรุณาอย่าโยนอาหารเข้าไปในกรง แต่สามารถนำมาฝากไว้กับผู้ที่ดูแลได้ เพื่อที่ผู้ดูแลจะได้นำไปให้น้องฮิปโปและแม่ฮิปโปอย่างถูกต้องและเป็นเวลา

1728870944432

หนูน้อย ที่เดินทางมาที่สวนสัตว์ เปิดเผยว่ามาจากอำเภอพยุห์ เดินทางมาเที่ยวที่สวนสัตว์ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวและก็พอดีกับวันนี้ที่ลูกฮิปโปโปเตมัสเพิ่งคลอดวันแรก ได้ตั้งชื่อให้น้องฮิปโปโปเตมัสแล้วเป็นชื่อ “น้องหมูกรอบ”.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส