ไม่น้อยหน้าหมูเด้ง! แห่ชมความน่ารัก “หมูด้วง” รถติดยาว 7 กม.

13 ต.ค. 67

ไม่น้อยหน้าหมูเด้ง! นทท.แห่ชมความน่ารัก “หมูด้วง” รถติดยาว 7 กม. หลังเปิดให้เด็กและผู้สูงอายุเข้าฟรี เนื่องในวัน“วันนวมินทรมหาราช”

วันนี้ (13ต.ค.67) นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนวันหยุดยาวเนื่องใน “วันนวมินทรมหาราช” โดยเปิดให้เด็กที่อายุไม่เกิน 12 ปี หรือเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน135เซนติเมตร และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี ทำให้มีนักเที่ยวต่างพาครอบครัวเดินทางมาที่สวนสัตว์ขอนแก่นจำนวนมาก ส่งผลให้รถติดยาวกว่า 7 กิโลเมตร ตั้งแต่สี่แยกถนนมิตรภาพ มาถึงประตูทางเข้าสวนสัตว์ขอนแก่น โดยนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชมความน่ารักของหมูด้วงลูกฮิปโปโปเตมัสแคระให้ได้ชมความน่ารักความซุกซนความอยากรู้อยากเห็นอยู่กับแม่แล้ว โดยได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อต่อมายังจอทีวีเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด

1728804063122

นอกจากนี้สวนสัตว์ขอนแก่น ยังได้นำลูกสิงโต 4 ตัวที่เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 67 ที่ผ่านมาเพศผู้ 2 ตัวเพศเมีย 2 ตัวซึ่งปัจจุบันมีอายุจะครบ 3 เดือนซึ่งน้องทั้ง 4 ตัวยังไม่มีชื่อ ที่เกิดจากแม่ชื่อกันยา อายุ 8 ปี พ่อชื่อบอดี้ อายุ 14 ปี ปล่อยออกสู่ส่วนจัดแสดงพร้อมกับแม่ให้ได้ชมอีกด้วย

หมูด้วง

นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่นกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 12–14 ตุลาคม67 สวนสัตว์ขอนแก่นขอเชิญชวนมาดูความน่ารักของ “หมูด้วง” หลานชายหมูเด้ง รวมถึงสัตว์น้อยใหญ่หลายชนิด พร้อมเพื่อนสัตว์ป่าอีกมากมายได้ตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่กับแมสคอตสัตว์ป่าน่ารัก และกล่องสุ่มได้ที่อาคารบริการนักท่องเที่ยวและที่บริเวณส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัสแคระ กิจกรรมให้อาหารสัตว์เช่นหมีควายนกแก้วซัลคอนัวร์หนูยักษ์คาปิบาร่า เสือสิงโต กวาง หลากหลายสายพันธุ์ ที่ส่วนจัดแสดงทุ่งแสนกวางยีราฟช้างไทย และกิจกรรมไหว้พระขอพรพระประจำสวนสัตว์พระมณีศิลา และทำบุญกับพระประจำวันเกิด ที่ลานพระพุทธบริเวณส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา

1728804041063

นอกจากนี้แล้วยังมีการแสดงความสามารถของแมวน้ำขวัญใจของน้องๆหนูๆท่านผู้ปกครองสามารถพาน้องๆมาชมได้ที่รอบเวลา 11.00 น. 13.00 น.และรอบ 15.00 น. และยังพาครอบครัวเล่นน้ำที่สวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น(ทะเลบนภู)ได้ตั้งแต่เวลา10.00–18.00น.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส