อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมคณะ รมช.มหาดไทย-รมช.กลาโหม มอบทุนกองทุนพัฒนาเด็กชนบท

16 ต.ค. 67

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมคณะ รมช.มหาดไทย และ รมช.กลาโหม มอบทุนกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ช่วยเหลือเด็กที่ประสบอุทกภัย รวมกว่า 247 ทุน

วันนี้ (9 ตุลาคม 2567) นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมมอบทุนช่วยเหลือเด็กที่ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย ในพื้นที่ 7 อำเภอ จากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 247 ทุนๆ ละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 370,500 บาท โดยมี นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นายดำรงค์ศักดิ์ ยอดทองดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

s__40919055

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในสภาวะปกติกรมการพัฒนาชุมชนก็ได้ดำเนินการมอบทุนเหล่านี้ ให้แก่พี่น้องในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ด้วยพระบรมราชานุเคราะห์ของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ท่านทรงมีเมตตาให้เราได้นำกองทุนที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมไม้ร่วมมือของทุกคน โดยหลังจากเกิดภัยพิบัติขึ้น ทางด้าน พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้สั่งการให้กำลังพลต่างๆ เข้ามาให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างรวดเร็ว สำหรับในวันนี้เราทุกคนก็ได้มามอบทุนในการช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่เชียงราย และก็จะมอบให้ถึงมือพี่น้องทุกครอบครัวที่ประสบภัยให้ครอบคลุมและทั่วถึงมากที่สุด ขอกราบขอบพระคุณทุกความร่วมมือที่ทำให้การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราเองก็ต้องเดินหน้ากันต่อเพื่อจะให้พี่น้องประชาชน ได้กลับเข้าสู่ในบ้านและสามารถดำเนินชีวิตตามปกติได้ ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม