รองผู้การสระบุรี ยอมรับ เคยขึ้นเวที ดิไอคอน แต่ไม่ใช่ บอสตำรวจ 

25 ต.ค. 67

รองผู้การสระบุรี ยอมรับ เคยขึ้นเวที ดิไอคอน ตามคลิปที่ปรากฎภาพ ตำรวจยศ พ.ต.อ. แต่ยืนยันไม่ใช่ บอสตำรวจ ยอมรับ เคยเป็นสมาชิกบริษัทหนึ่ง 

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” โพสต์คลิปพร้อมข้อความระบุว่า "บอสโปลิศ...ชีวิตดี๊ดีที่ The icon เส้นทางความสำเร็จที่สำนักงานตำรวจให้ไม่ได้" ซึ่งในคลิปเป็นการจัดงานของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด อย่างอลังการ มีคนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ไฮไลต์สำคัญคือ มีนายตำรวจระดับสูงยศ พ.ต.อ. ขึ้นไปกล่าวแนะนำตัวเอง พร้อมบอกว่าการทำธุรกิจกับ ดิไอคอน เป็นสิ่งที่ชดเชย-สิ่งที่ตอบแทนในสิ่งที่ขาดหายไปจากอาชีพตำรวจนั้น 

ต่อมาวันที่ 25 ต.ค. 67 ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ตรวจสอบพบว่า นายตำรวจคนดังกล่าวคือ พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย ตำแหน่งปัจจุบัน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม เจ้าตัวบอกว่า คลิปดังกล่าวบนเวทีเกิดขึ้นเมื่อปี 60 ตอนนั้นเป็น ผกก.สอบสวน อยู่ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และเป็นสมาชิกของบริษัท หนึ่ง และเป็นได้ประมาณ  2 ปี จึงตัดสินใจลาออก 

ทั้งนี้เนื้อหาในคลิปเป็นงานที่จัดขึ้นที่เมืองทองธานี วันนั้นได้เจอกับบรรดาสมาชิกของบริษัทที่ตนเองเป็นสมาชิก ซึ่งได้รับงานของบริษัท ดิไอคอนฯ ทำหน้าที่ในการจัดงานให้ เพื่อทำประชาสัมพันธ์ 

ส่วนประเด็นที่บางช่วงบางตอนมีการพูดถึงการทำงานในชีวิตตำรวจ ทั้งเรื่องของวันหยุดที่แทบจะไม่มีวันหยุด หรือรายได้ที่ขึ้นปีละ 200-400 บาท ยืนยันว่าอันนี้คือประสบการณ์การทำงานในชีวิตตำรวจที่ผ่านมา ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปโจมตีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหมือนที่สังคมกำลังเข้าใจ ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยเจอบอสพอลอยู่บ้างตามงามสัมนาและตามสื่อโทรทัศน์ 

ตอนนี้ไม่ได้กังวลเรื่องที่ตกเป็นข่าว เพราะส่วนตัวมองว่าไม่ได้ทำผิดอะไร และไม่ได้เป็นบอสตำรวจตามที่ทุกคนเข้าใจ 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่ารองผู้บังคับการจังหวัดสระบุรีท่านนี้ เดินทางมาพบกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้วเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส