"ฮายโซล ยูทูบเบอร์" เคลียร์แล้ว ปมลิขสิทธิ์เต้น "เจน นุ่น โบว์"

17 เม.ย. 63

เจ้าของช่อง ฮายโซล ยูทูบเบอร์ และเป็นคนโคฟเวอร์ เจน นุ่น โบว์ จนกลับมาโด่งดังอีกครั้ง ที่มีชื่อว่า ฮาย ได้ออกมาทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ว่าเสียความรู้สึก หลังถูกกระแจโจมตี ลิขสิทธิ์เต้น เจน นุ่น โบว์ ล่าสุด "ฮายโซล ยูทูบเบอร์" เคลียร์แล้ว หลังได้คุยกับเจ้าของค่ายเพลง

หลังจากที่เพลง เจน นุ่น โบว์ วง ซุปเปอร์วาเลนไทน์ กลายเป็นเพลงฮิต หลังเงียบหายไปเกือบ 10 ปี จนมีผู้นำมา Cover ใหม่ลงยูทูบ โดยเจ้าของช่อง และเป็นคนโคฟเวอร์ เจน นุ่น โบว์ จนกลับมาโด่งดังอีกครั้ง

1587106603485

ทำให้ เจ้าของยูทูบนี้ ได้ออกมาทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "คลิปเจน นุ่น โบว์ ที่เรา Cover ถูกยึดลิขสิทธิ์ไปแล้ว แต่ก็เป็นสิทธิ์ของเขาแหละ เพราะมันเป็นเพลงเขา เราแค่เสียความรู้สึกว่า ทำไมไม่ยึดไปตั้งแต่วันแรกที่เราโพสต์คลิปไป มายึดทำไมเอาป่านนี้ ช่องยูทูบเราก็รวนดิ ตอนนี้ระบบพังไปหมด

ซึ่งหลังจากที่ยูทูบเบอร์คนดังได้ทวีตข้อความนี้ไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก บ้างก็เห็นด้วยว่าทำไมค่ายเพิ่งมายึด ตอนที่ได้ยอดวิวสูงขนาดนี้ และคลิปนี้ที่ทำให้ เจน นุ่น โบว์ กลับมาดัง หากยึดไปตั้งแต่แรก คนทำคงไม่เสียความรู้สึกเท่านี้

และหลายคนเพิ่งมารู้จักเพลงนี้ วงนี้ เพราะเจ้าของช่องนำมาโคฟเวอร์ เจ้าของเพลงน่าจะขอบคุณด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามก็มีอีกด้านที่มองว่า จริงๆ ก็เป็นสิทธิ์ที่ค่ายจะทำได้ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรกับการทำเช่นนี้

15859048321

หลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวก็ออกมาชี้แจงอีกรอบว่า "ทุกคนขาาาา คือฮายผิดแหละ มันไม่ใช่เพลงฮาย มันเป็นเพลงเขา เขามาดึงลิขสิทธิ์ไปก็ไม่แปลก

เจ้าของลิขสิทธิ์มีสิทธิ์ 100% ในผลงานของเขา แต่ที่ฮายโพสต์ไปไม่ได้จะดราม่าอะไรเลย แค่อยากระบายในส่วนที่ฮายรู้สึกเฉยๆ ครับ ทุกคนอย่าไปว่าเขาเลยนะ"

1587106574836

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้สอบถามคุณ พิชญ์พิสิฐฎ์เสฎ โชคชัย หรือ คุณ ฮาย ซึ่งเป็นเจ้าของยูทูบ บอกว่า ได้คุยกับพี่ที่ท็อปไลน์แล้ว คิดว่าจะไม่ให้ข่าวแล้วครับ ให้มันจบไปแบบเงียบๆ ฮายว่าดีที่สุดครับ

ทั้งนี้ไม่ได้เจรจาอะไรกันมาก และยอมรับว่า และท็อปไลน์ไม่ได้ผิด แต่ผิดที่ระบบยูทูบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ