นิวยอร์กจับตา "อาการอักเสบ" เชื่อมโยงโควิด-19 ทำเด็กเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

10 พ.ค. 63

วานนี้(9 พ.ค.) แอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เผย มีเด็กในรัฐนิวยอร์กเสียชีวิตแล้ว 3 ราย จากอาการอักเสบที่พบได้ไม่บ่อยนัก แต่เชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นข้อมูลใหม่ที่ชี้ว่าเด็ก ๆ ก็มีความเสี่ยงจากไวรัสชนิดนี้เช่นกัน

คูโอโม บอกเมื่อวันศุกร์ที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า มีเด็กวัย 5 ขวบ เสียชีวิตจากอาการที่เชื่อมโยงกับไวรัสโควิด-19 และอาการที่มีลักษณะคล้ายกับท็อกซิคช็อก และโรคคาวาซากิ ซึ่งถือเป็นเด็กคนแรกในรัฐนิวยอร์กที่เสียชีวิตจากอาการที่พบได้ไม่บ่อยนัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "โควิด-19"

- 'นาเดีย' เสือในสวนสัตว์ นครนิวยอร์ก ติดโควิด-19
- โควิดดับเกินครึ่งแสน แต่ชาว "สหรัฐฯ" ยังชิล แห่อาบแดดแน่นชายหาดแคลิฟอร์เนีย
- กรุงโซลสั่งปิดไนท์คลับทั้งเมือง หลังพบ "โควิด-19" กลุ่มใหม่

ต่อมาวานนี้ (9 พ.ค.) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เผยว่า มีเด็กในรัฐนิวยอร์กเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐ กำลังตรวจสอบคนไข้เด็กจำนวน 73 คน ที่สัมผัสเชื้อโควิด-19 และมีอาการในลักษณะที่กล่าวมา ซึ่งรวมทั้งอาการหลอดเลือดอักเสบ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อหัวใจ โดยยอมรับว่าข้อมูลใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ น่ากังวลอย่างยิ่ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า เด็ก ๆ ไม่มีความเสี่ยงจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าเป็นเช่นนั้นอีกต่อไป

ทั้งนี้บรรดานักวิทยาศาสตร์ ยังคงพยายามหาคำตอบว่า อาการที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกับไวรัสโควิด-19 หรือไม่ เนื่องจากไม่ใช่เด็กทุกคนที่มีอาการเหล่านี้ และตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยอาการที่ตรวจพบ คล้ายกับโรคคาวาซากิ ที่ส่งผลให้ผู้ป่วยมีไข้ ผื่นแดง และในผู้ป่วยที่มีอาการร้ายแรง ก็จะมีอาการหลอดเลือดหัวใจอักเสบร่วมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม