"อุตตม" นำทีมแก๊ง 4 กุมาร แถลงลาออกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

9 ก.ค. 63

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นำทีมกลุ่ม 4 กุมาร ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว

เมื่อเวลา 12.15 น. กลุ่ม 4 กุมาร ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้แถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้เผยว่า ตนได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว และถึงเวลาแล้วที่ตนจะยุติหน้าที่ในพรรคพลังประชารัฐ แต่ตนยังทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ส่วนหากจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร หลังจากนี้ขอให้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ช่วงที่เริ่มต้นมาทำงานที่พรรคพลังประชารัฐเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมือง และเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำที่เหมาะสม ตนไม่ได้ยึดติดในตำแหน่งทางการเมือง

1594273100701_1

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตในการจัดตั้งพรรคใหม่ กลุ่ม 4 กุมารเผยว่า ยังไม่มีแนวคิดนี้ ตอนนี้ขอทำงานไปก่อน วันนี้ได้แยกแยะบทบาทออกเป็นสองทางคือ บทบาทในฐานะสมาชิกพรรค และในฐานะฝ่ายบริหารคือในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ขอให้เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

กลุ่ม 4 กุมาร ยังไม่ถอดใจ ยังคงทำงาน ทำหน้าที่ต่อไปเพื่อรับใช้ประชาชน ทางกลุ่มเข้าใจวิถีการเมืองดีว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ได้มีความขัดแข้งอะไรกับทางพรรค ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีเองก็ได้พูดกับพวกตนว่าเข้าใจและเคารพในการตัดสินใจ พวกตนเชื่อว่าได้บรรลุในสิ่งที่ตั้งใจจะทำตั้งแต่ต้นแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม