เพนกวินประกาศมี 'บิ๊กเซอร์ไพรส์' ยืนยันไม่เปลี่ยนเป้าหมาย ไปทำเนียบฯ แบบสันติ

19 ก.ย. 63

"เพนกวิน" ยืนยันตามกำหนดการเดิม 8 โมงเช้าบุกทำเนียบฯแน่นอน แต่แย้มมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เล็ก-ใหญ่ ให้รอดู ยืนยันการชุมนุมสันติอหิงสา ไม่มีอาวุธ ไม่เน้นปะทะ ดังนั้นถ้าเกิดความรุนแรงขึ้น นั่นคือมือที่ 3

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย. 63 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวถึงกำหนดการชุมนุมในวันที่ 20 ก.ย. 63 โดยยืนยันว่ากำหนดการเคลื่อนขบวนเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน โดยจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เล็กตอน 06.00 น. และบิ๊กเซอร์ไพรส์ใหญ่ ตอน 08.00 น. วันนี้ไม่มีความกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเรามาด้วยสันติวิธี เราไม่มีอาวุธ ดังนั้นเราเชื่อว่าการชุมนุมครั้งนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมู่อาร์ม" ขึ้นเวทีสนามหลวง ลั่น! สิบเอกจะขอชนกับพลเอก
ไขข้อสงสัย "ผ้าพันคอหลากสี" ของตำรวจ หมายถึงอะไร
ม็อบไม่กลัวฝน...ยิ่งดึก ยิ่งคึก ประมวลภาพชุมนุมใหญ่รอบค่ำ
'ปิยบุตร' ชวน ตร.-ทหาร สู้เคียงข้างประชาชน มั่นใจไม่มีเหตุรุนแรงจากฝั่งผู้ชุมนุม
เชียงใหม่เปิดเวทีคู่ขนานสนามหลวง ล่า 5 หมื่นชื่อแก้ รธน.
ตำรวจเผยการใช้กำลังควบคุมฝูงชน

มวลชนปักหลักสนามหลวง! จนท.ตัดกุญแจเปิดประตูรอบทิศให้เข้า แกนนำเตรียมขึ้นเวที
รถบรรทุกน้ำ 10 คันเข้าสนามหลวง ม็อบ 19 กันยาโห่ไล่
รองโฆษก ตร.ประเมินผู้ชุมนุม 1 พันคน ยันไม่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ยกเว้นมีเหตุสุ่มเสี่ยง
ประมวลภาพม็อบ"19 กันยา" มวลชนเคลื่อนพลเข้าสนามหลวง

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า การเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ เราไม่เน้นการปะทะ และเราไม่ใช้อาวุธโดยเด็ดขาด ขอพูดให้ชัด ๆ ไปเลยว่าถ้าใครใช้ความรุนแรง คนนั้นก็ไม่ใช่พวกเรา นั่นคือมือที่ 3

"ผมยืนอยู่ตรงนี้ก็ไม่มีอาวุธ ที่เวทีก็ไม่มีอาวุธ คนที่มีอาวุธมีอยู่พวกเดียวนั่นคือ ทหาร ตำรวจ ดังนั้นหากความรุนแรงเกิดขึ้น มันไม่ได้มาจากเรา มันมาจากเขา ซึ่งคนที่ต้องรับผิดชอบก็ไม่ใช่แค่เจ้าหน้าที่ แต่คือผู้บังคับบัญชา"

เพนกวิน ยังกล่าวถึงการที่ผู้ชุมนุมตัดกุญแจเข้าไปในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสนามหลวงว่า เหตุผลที่เราต้องตัดอุปกรณ์กีดขวาง นั่นเป็นเพราะรัฐบาลปิดกั้นเราเองก่อน และเราไม่ได้ทำร้ายใคร ในการตัดเหล็กตัดกุญแจมีใครบาดเจ็บล้มตายบ้าง และสิ่งนี้ไม่ควรจะเกิดตั้งแต่แรก เพราะรัฐบาลไม่ควรจะหวง ไม่ควรไปกดดันให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ให้ปิดประตูใส่เราตั้งแต่แรก ไม่ควรจะหวงสนามหลวง ไม่ให้ประชาชนเข้ามาชุมนุมโดยสันติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม