เพื่อไทยระส่ำ! "หญิงหน่อย" ลาออกปธ.ยุทธศาสตร์ คาดลูกทีมยกโขยงออกตาม

26 ก.ย. 63

"หญิงหน่อย" ลาออกปธ.ยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย รายงานเผยทีมงาน-แกนนำ เตรียมยกโขยงลาออกตามเพียบ 

วานนี้ (25 ก.ย.) เวลา 21.15 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า แม้จะไม่ได้เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคแล้วแต่ยังเป็นสมาชิกพรรคที่พร้อมจะยืนหยัด ต่อสู้เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และร่วมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญกับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จ ตามแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้เสนอไว้ทั้ง 5 ญัตติ โดยของขอบคุณทุกคนที่ได้สนับสนุนมาตลอด จนทำให้สามารถชนะเลือกตั้งเป็นลำดับ 1 ได้ส.ส.ทั่วประเทศมากที่สุด

ทั้งนี้มีรายงานว่าทีมงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เตรียมลาออกจากตำแหน่งและกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเช่นกัน อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งล่าสุดนายโภคิน พลกุล, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา,นายวัฒนา เมืองสุข ได้ประกาศลาออกตามคุณหญิงสุดารัตน์แล้ว  

ขณะเดียวกันยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการลาออกในครั้งนี้ โดยมีรายงานจากแหล่งข่าวว่า ก่อนหน้านี้คุณหญิงสุดารัตน์ เคยเปรยหลายครั้งว่าอยากลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบการแพ้เลือกตั้งในการเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น และตอนนี้มีดีลพิเศษทางการเมืองที่ทำให้สบายใจจะอยู่ต่อ หรือบางคนก็สันนิษฐานว่าคุณหญิงอาจตั้งพรรคการเมืองใหม่หรือลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส