ฉุนฝั่ง 'สารสาสน์' ไม่ยอมมาคุย ผู้ปกครองเปลี่ยนใจเรียกค่าชดใช้คนละ 5 ล้าน

5 ต.ค. 63

ไม่เอาแล้ว 2 ล้าน! ผู้ปกครองเปลี่ยนใจขอเรียกค่าเสียหายจากทางโรงเรียนสารสาสน์ฯ 5 ล้านบาทเท่ากันทุกคน หลังฝั่งโรงเรียนไม่ยอมมาเจรจา แต่กลับมาข่าว "ครูจุ๋ม" ไปแจ้งความถูกทำร้ายร่างกายแทน

กรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี มีคลิปทำร้ายนักเรียนแพร่ออกมาไม่หยุด ขณะที่ "ครูจุ๋ม" หรือ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อแม่เด็กที่กระโดดตบและเอาเท้าถีบ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยมีทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในนามตัวแทนเครือโรงเรียนสารสาสน์อย่างเป็นทางการ เป็นผู้พาเข้าแจ้งความ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับครูทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล

มองมุมกลับปรับมุมมอง "ทนายเดชา" แจงคลิปครูใช้ถุงดำคลุมหัวเด็กแค่หยอกเล่น
ร้องอัยการฟ้องเรียกค่าเสียหาย 'สารสาสน์' จ่อออกหมายเรียก ผอ.รับทราบข้อหา
ทนายนิด้า-ทนายรณณรงค์ อาสาช่วยผู้ปกครองโดน "ครูจุ๋ม" แจ้งความทำร้ายร่างกาย

"ทนายเดชา" ยืนเคียงข้าง "ครูจุ๋ม" สู้คดี
ครู-พี่เลี้ยง "สารสาสน์" เข้ามอบตัวอีก 4 ราย รับสารภาพทำร้ายเด็กจริง
โผล่อีกคลิป! ครูจุ๋มลากเด็กกระแทกผนัง ฉาวอีกเจอเพื่อนครูคว้าถุงดำครอบหัวเด็ก

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 63 รายการโหนกระแสที่มี หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ดำเนินรายการได้สัมภาษณ์บรรดาผู้ปกครองที่ลูกถูกทำร้าย และทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยในรายการช่วงหนึ่งผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายเปิดเผยว่าได้เปลี่ยนใจเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากทางโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จากเดิมเรียกคนละ 2 ล้านบาท เปลี่ยนเป็น 5 ล้านบาทเท่ากันทุกคน เป็นค่าเยียวยาสภาพจิตใจเด็กและครอบครัว หลังจากทางฝั่งโรงเรียนยังไม่ได้ส่งใครมาเจรจา แต่กลับกลายเป็น ครูจุ๋ม เข้าแจ้งความถูกทำร้ายร่างกายแทน

ส่วนที่ว่าทำไมถึงเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านบาทนั้น ผู้ปกครองกล่าวว่า เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบจิตใจน้องมาก น้องเห็นข่าวยิ่งแย่ ควบคุมอารมณ์ยากมาก ไปข้างนอกร้องไห้ทุกชั่วโมง อาการหนัก ตอนนี้เครียดทั้งครอบครัว แย่หมดเลย แต่กลับไม่มีฝั่งโรงเรียนติดต่อมาเลย มีเพียงครูจุ๋มที่ติดต่อจะเข้ามาขอขมา ขอโทษ

ขณะที่ทนายรณณรงค์ กล่าวถึงกรณี ครูจุ๋ม แจ้งความถูกผู้ปกครองเด็กทำร้ายร่างกายว่า การทำร้ายร่างกายคนอื่นก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว คู่กรณีสามารถดำเนินคดีได้ แต่กรณีนี้การทำร้ายร่างกายมันมีเหตุ ที่เกิดจากการถูกข่มเหงจากการกระทำที่ไม่เป็นธรรม ผู้ปกครองสามารถอ้างบันดาลโทสะได้เพื่อขอลดโทษ อีกอย่างคู่กรณีไม่ได้เจ็บอะไรมาก ซึ่งถ้าไม่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือใจ จ่ายค่าปรับ 500 บาท เต็มที่ 10,000 บาท ไม่เกินนี้ก็จบเรื่องกันไป

ทั้งนี้ วันที่ 6 ต.ค. 63 จะพาผู้ปกครองที่เป็นคู่กรณีเข้าไปดูที่ สภ.ราชพฤกษ์ ว่าทางครูจุ๋มแจ้งข้อหายังไงบ้าง "ปรับ 500 ไหม หรือไม่ก็ไปปรับที่ศาลก็ได้ไม่มีปัญหา"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ