สนธิญาแจ้งความเอาผิด 'ธนาธร' แจกน้ำผู้ชุมนุม จี้ให้เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุน

19 ต.ค. 63

"สนธิญา สวัสดี" แจ้งความ สน.พหลฯ เอาผิด "ธนาธร" ฐานเข้าร่วมชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว มีภาพแจกน้ำ, อาหารให้ผู้ชุมนุม ขัด พ.ร.บ.การชุมนุม, พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จี้ "ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ" ออกมาเปิดหน้าให้ชัดเจนว่าเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุม

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 ที่ สน.พหลโยธิน นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีมีภาพของนายธนาธร เข้าร่วมการชุมนุมและมีการมอบน้ำให้กับผู้ชุมนุมที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว รวมไปถึงนายธนาธร ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ผมออกไปยืนเคียงข้างกับนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ในเย็นวันนี้"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ชวน' นัดถกรัฐบาล-ฝ่ายค้าน หาทางออกประเทศ ชี้ 2 แนวทางเปิดประชุมสภาฯ วิสามัญ
กอร.ฉ. ออกคำสั่งให้ กสทช.-กระทรวงดีอีเอส ระงับการเผยแพร่ 4 สื่อ 1 เพจ
เปิดความจริงคลิป 2 ด้าน ดราม่าตำรวจขอความเห็นใจ แต่มวลชนโชว์ภาพการเสียสละ 
อาชีวะขอโทษทำภาพลักษณ์ชุมนุมเสียหาย บุกตีรถน้ำ กทม. คนเห็นจะจะเตือนต้องใช้สติ 
เปิดหน้าแจง “ปกรณ์” แอ่นอกรับแจกหมวก - เสื้อกันฝนมวลชน ถามหาสันติผิดด้วยหรือ

นายสนธิญา กล่าวว่า การเข้าแจ้งความวันนี้ ได้นำหลักฐานจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งซึ่งมีภาพของนายธนาธร เข้าร่วมการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว มีทั้งการแจกน้ำ แจกอาหาร ซึ่งนายธนาธรนั้นก็มีเจตนารมณ์ว่าสนับสนุนการชุมนุมมาตั้งแต่แรกแล้ว ดังนั้นการกระทำของนายธนาธร ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อ พ.ร.บ. 2 ฉบับ คือ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และ พ.ร.บ.โรคติดต่ออันตรายร้ายแรง รวมถึงกระทำขัดต่อ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 จึงมาร้อง สน.พหลโยธิน เพื่อให้ตรวจสอบและเรียกนายธนาธรเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าภาพที่ปรากฏนั้นนายธนาธรกระทำจริงหรือไม่ นายธนาธรมีการสนับสนุนผู้ชุมนุมหรือไม่

นอกจากนี้ยังเรียกร้องขอความชัดเจนจากนายธนาธรด้วยว่า หากยอมรับว่าเป็นผู้สนับสนุนก็ขอให้ประกาศให้ชัดเจน เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสิน และให้พวกของนายธนาธร อีก 2 คน คือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาเปิดหน้าให้ชัดเจนด้วย เพื่อจะได้เป็นตัวแทนประชาชนที่มาชุมนุมได้หาทางออกว่าทำอย่างไร เพราะตอนนี้การชุมนุมไม่มีใครเป็นแกนนำ มีแต่บอกว่าทุกคนเป็นแกนนำ และสุดท้ายใครจะเป็นตัวแทนในการเจรจา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม