รวบตัว 'หมอลำแบงค์' แกนนำขอนแก่นพอกันที คาบ้านพัก

19 ต.ค. 63

ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นเข้าจับกุม "หมอลำแบงค์" แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ตามหมายจับ สน.ชนะสงคราม จากเหตุการณ์ขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อ 19 ก.ย. ที่ มธ.ท่าพระจันทร์

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 นายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม หรือ "หมอลำแบงค์" แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ควบคุมตัวที่บ้านพักใน อ.เมืองขอนแก่น ก่อนนำตัวไปกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ไบร์ท ชินวัตร" แกนนำนนทบุรีขึ้นเวทีปราศรัย หลังถูกปล่อยตัว
- รวบแกนนำนนทบุรี "ไบร์ท ชินวัตร" ไป ตชด.ภ.1
- เลี่ยงได้เลี่ยง! มวลชนรวมตัวแยกเกษตร ปิดถนนพหลโยธินขาออก
- แยกเกษตรมาตามนัด! นักเรียน-นักศึกษาชู 3 นิ้ว แสดงพลัง - ตร.จราจรดูแล
- รถไฟฟ้า MRT เปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำตัว นายปฏิวัติ มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น โดยที่ไม่ได้ให้หมอลำแบงค์ลงจากรถ แต่นำเอกสารการพิมพ์ลายนิ้วมือและให้เซ็นเอกสารบันทึกการจับกุมที่บนรถแทน โดยอนุญาตให้มีผู้ติดตามผู้ต้องหาได้เพียง 1 คนอยู่ในจุดที่ควบคุมตัวเท่านั้น ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งว่าการจับกุมเป็นไปตามหมายจับ สน.ชนะสงคราม จากเหตุการณ์ปราศรัยเมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์

ทางด้านนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง อีก 1 แกนนำของกลุ่มขอนแก่นพอกันที ได้เดินทางไป สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามการจับกุมหมอลำแบงค์ โดยมองว่าการจับกุมแกนนำเป็นหนึ่งในแนวทางการดำเนินคดีของตำรวจที่เน้นจับแกนนำทุกพื้นที่ เพื่อที่จะเบรกการชุมนุมซึ่งทางกลุ่มขอนแก่นพอกันทีมองว่า การชุมนุมหลังจากนี้จะไม่มีแกนนำแล้ว การที่เจ้าหน้าที่ทำแบบนี้จะยิ่งทำให้มีคนเข้าร่วมการชุมนุมมากยิ่งขึ้น ยืนยันว่าที่ จ.ขอนแก่น จะเดินหน้าจัดการชุมนุมต่อไป โดยเน้นการนัดรวมพลแบบไม่มีแกนนำ ใช้สื่อโซเชียลเพื่อดึงคนมาร่วมกิจกรรมให้ได้จำนวนมาก ซึ่งถ้าหากได้คนเยอะมากพอก็จะยกระดับการชุมนุมที่สามารถกดดันการทำงานของรัฐบาลที่ไม่ตอบรับเสียงของประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส