"บิ๊กตู่" สวดมนต์ช่วยประเทศพ้นวิกฤต รับปากกองเชียร์ "ไม่ลาออก"

24 ต.ค. 63

"บิ๊กตู่" สวดมนต์ช่วยประเทศพ้นวิกฤต พร้อมรับปากประชาชนที่ไปให้กำลังใจว่า "ไม่ลาออก" ยืนยันนายกฯไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร ขอทุกฝ่ายปรองดองหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน

วันนี้ (24 ต.ค.) เวลา 21.10 น. ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ว่า เป็นพิธีสวดมนต์แบบโบราณในช่วงที่บ้านเมืองเจอกับภัยพิบัติ อย่าง ภัยพิบัติน้ำท่วม โรคโควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ ระบุ ช่วงนี้มีวิกฤตทางเศรษฐกิจ นายกฯก็ไม่สบายใจ ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้นด้วยความตั้งใจของนายกฯ คณะรัฐมนตรี (ครม.) และของประชาชนทั่วประเทศ คิดว่าวันนี้ต้องเอาศาสนามาเป็นหลักของชาติเหมือนกัน คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

vlcsnap-2020-10-24-22h04m17s4

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับรัฐบาลก็มีคำว่าประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม เพราะนายกฯไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดองหารือร่วมกันในการปัญหา ทุกปัญหามันแก้ได้ถ้าตั้งใจจริง และรัฐบาลยืนยันว่าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหา ก็ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายที่ ขอให้ทุกคนมีความสุข

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกมาเดินทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนที่มาร่วมพิธี ขณะที่ประชาชนกล่าวให้กำลังใจ ให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง ขอให้อย่าออก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า "ไม่ออกๆ" 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส