"วิสาร" แจงกรีดแขนเพื่อให้นายกฯ รับฟังเสียงฝ่ายค้าน-ประชาชน

27 ต.ค. 63

"วิสาร" แจงกรีดแขนเพื่อประท้วงให้นายกฯ รับฟังเสียงฝ่ายค้าน-ปชช. อย่าฟังแต่เสียงสนับสนุน อยากให้มาคุยกัน-แจงเหตุผลที่ทำตามข้อเรียกร้องไม่ได้ โดยระบุว่าไม่ได้พกอาวุธเข้าสภาแต่ยืมมีดแม่บ้าน

จากกรณีนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงรายพรรคเพื่อไทยได้กรีดแขนกลางสภาฯ ขณะเปิดประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ โดยนายวิสารระบุว่า อยากให้นายกฯ รับฟังปัญหาของผู้ชุมนุมด้วยเอง ไม่อยากเห็นเด็กๆ เลือดตกยางออก จึงขอกรีดเลือด ให้พล.อ.ประยุทธ์ เห็นและขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย 3 แผล ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเป็น ทรราช หรือ วีรบุรุษนั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ช็อก! ส.ส.เพื่อไทยควักมีดกรีดแขนตัวเองกลางสภาฯ จี้ นายกฯ ลาออก
เปิดประวัติ "วิสาร" ส.ส.กรีดแขนประท้วง "บิ๊กตู่" กลางสภา

ล่าสุดนายวิสาร ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ระบุว่า ตัดสินใจทำเช่นนี้ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.หลังเห็นการปราบปรามผู้ชุมนุม โดยอยากให้เป็นเลือดสุดท้ายของคนไทย ตนเองผ่านเหตุการณ์นองเลือดทางการเมืองมาหลายครั้งตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลา และจากวงล้อประวัติศาสตร์ห่วงว่าเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนี้จะไม่มีทางออก จึงทำเพื่อเรียกร้องไปยังนายกฯ ว่าอย่าฟังเสียงสนับสนุนเพียงอย่างเดียว ไปคิดว่าผู้ชุมนุมมีผู้อยู่เบื้องหลังซึ่งขณะนี้มันบานปลายไปแล้ว อยากให้ฟังเสียงฝ่ายค้านและเสียงของผู้ชุมนุม มานั่งคุยกันแบบเปิดอก เปิดให้มีคณะกรรมการคนกลาง หรือส่งตัวแทนมาคุยกัน ชี้แจงว่าจะทำตามข้อเรียกร้องหรือไม่ทำไม่ได้เพราะเหตุใด 

นายวิสาร ระบุด้วยว่า ขออภัยประธานชวนและเพื่อนสมาชิกที่ทำผิดกฎและทำให้ทุกคนตกใจ ไม่อยากให้ใครเอาเป็นแบบอย่างแต่เป็นการประท้วงที่ต้องการสื่อถึงนายกฯโดยตรง ให้เห็นความสำคัญว่าต้องลงมาแก้ปัญหา ไม่อยากให้ลูกหลานชาวไทย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ต้องเสียเลือดเนื้อ โดยชี้แจงว่าไม่ได้พกอาวุธเข้าไปสภาแต่ยืมมีดแม่บ้าน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม