'ไบเดน-แฮร์ริส' ปราศรัยครั้งแรกหลังได้รับชัยชนะเหนือ 'ทรัมป์'

8 พ.ย. 63

เมื่อช่วง 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันนี้ (8 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศถ่ายทอดสด การปราศรัยครั้งแรกของ "โจ ไบเดน" และ "คามาลา แฮร์ริส" ในฐานะว่าที่ประธานาธิบดี และว่าที่รองประธานาธิบดี ที่เมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ไบเดน" คณะผู้เลือกตั้งเกิน 270 คะแนน ขึ้นแท่นว่าที่ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ
- 'คามาลา แฮร์ริส' สร้างประวัติศาสตร์เป็น รองประธานาธิบดีหญิง คนแรกของ สหรัฐฯ
เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ทรัมป์" จ่อฟ้องทุกรัฐที่ "ไบเดน" ชนะ
เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: ส่อเค้าวุ่น! "ทรัมป์" ชี้ มีการโกงเลือกตั้ง
- เกาะติดเลือกตั้งสหรัฐฯ2020: "ทรัมป์" ประกาศชนะเลือกตั้งแล้ว เตรียมฉลอง

"ไบเดน" ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า ชัยชนะในครั้งนี้ถือเป็นเกียรติภูมิสูงสุดในชีวิต พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ด้วยการกล่าวว่า สหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยขึ้นด้วยชาวอเมริกันกว่า 230 ล้านคน มีหลากหลายประเด็นที่ต้องรับมือหลังจากนี้ ขอขอบคุณทุกคะแนน และโปรดจงเชื่อมั่นในการบริหารงานของตน

ทั้งนี้ "ไบเดน" ยังได้ให้คำมั่นสัญญาว่า ตนจะเป็นผู้นำที่ไม่สร้างความแตกแยก จะไม่แบ่งว่ารัฐนี้สีแดงหรือรัฐนี้สีน้ำเงิน และจะเป็นประธานาธิบดีที่ทำงานด้วยหัวใจเพื่อชาวอเมริกันทุกคน

ส่วนในแง่ของปัญหาระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและชาวผิวสี "ไบเดน" กล่าวว่า ถึงเวลาเลิกกล่าวโทษใส่กันด้วยคำหยาบคาย เพราะนี่คือเวลาที่เราจะหันกลับมามองกันและรับฟังกันและกันอีกครั้ง พร้อมกันนี้ "ไบเดน" ยังได้กล่าวยกย่องและบอกว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับ "คามาลา แฮร์ริส" รองประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐฯ

ขณะที่ "คามาลา แฮร์ริส" ได้กล่าวชื่นชมไบเดนเช่นกัน พร้อมย้ำชาวอเมริกันเลือกไม่ผิด เพราะไบเดนคือความหวังใหม่ คือผู้นำที่จะพามาซึ่งสามัคคี และในส่วนตำแหน่งสำคัญที่ตนได้รับ แม้ตนจะเป็นสตรีคนแรกที่ทำงานนี้ แต่ต้องไม่ใช่คนสุดท้าย

คำกล่าวสุดทรงพลังของเธอและไบเดนเรียกเสียงปรบมือได้อย่างกึกก้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม