ภาคีปกป้องสถาบันยันไม่เกี่ยวชายก่อเหตุหน้าเอสซีบี ชี้มีจุดยืนไม่ใช้ความรุนแรง

26 พ.ย. 63

ภาคีปกป้องสถาบัน ยันไม่เกี่ยวข้องและไม่รู้จักชายก่อเหตุหน้าธ.ไทยพาณิชย์ ชี้มีจุดยืนไม่ใช้ความรุนแรง ชุมนมเปิดหน้าไม่มีทางส่งคนไปแฝงตัวป่วนแน่นอน  

จากกรณีการชุมนุม 25 พ.ย. 63 หน้าธนาคารไทยพาณิชย์(เอสซีบี)สำนักงานใหญ่ สาขารัชโยธิน หลังแกนนำคณะราษฎร ประกาศยุติการชุมนุม ระหว่างที่มวลชนกำลังแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน เกิดเสียงปังคล้ายประทัด ดังขึ้น จากนั้นมีเสียงดังคล้ายปืนตามมา พบมีการ์ดราษฎรที่ถูกยิงเข้าที่ช่องท้อง 1 คนและผู้ชุมนุมได้จับกุมชายต้องสงสัยก่อเหตุไว้ได้ 1 คน

vlcsnap-2020-11-26-15h27m33s9

พบว่าจากคลิปการรายงานสดของสำนักข่าว The Standard สามารถจับภาพกล่มผู้ต้องสงสัยได้ 3 คนขณะกำลังปาวัตถุบางอย่างเข้าไปทางกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนจะมีเสียงดังคล้ายระเบิด ซึ่งโลกออนไลน์ได้สืบหาตัวบุคคลพบว่าเป็นกลุ่มที่อ้างตัวเป็นอาชีวะ และมีการนำภาพใบหน้าไปเปรียบเทียบพบว่าเคยปรากฏตัวในการชุมนุมกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน ที่ม.รามคำแหง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 'ปิยะ' ยันไม่มีกลุ่มอื่นแฝงตัว การ์ดราษฎรยิงกันเอง หน้า SCB 
มวลชนถูกยิงเจ็บ กลุ่มพยาบาลรุดช่วย แจงชัดไม่ใช่อาชีวะทำร้ายกันเอง
เจอหัวกระสุนยิงมวลชน การ์ดเผชิญหน้าคนป่วนรูปร่างอ้วนดำ - สื่อจับภาพได้คนปาบึ้ม
น้องแบม แจ้งจับชายเสื้อเหลืองทุ่มลำโพงใส่เอ็นข้อเท้าฉีก - จ่านิว ไม่มั่นใจ ตร.ช่วยได้

เปิดใจชายเสื้อเหลืองปะทะ ม.รามฯ รับเป็นเลขา รมช. สุดทนเด็กด่า ปัดหาเรื่อง

วันที่ 26 พ.ย. นายทินกร ปลอดภัย แกนนำกลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน ซึ่งเคยไปชุมนุมแสดงจุดยืนที่ ม.รามคำแหง แล้วเกิดการกระทบกระทั่งกับกลุ่มที่เห็นต่าง (กรณีทุ่มลำโพง) ชี้แจงกรณีกังกล่าวว่า ไม่รู้จัก และไม่คุ้นหน้าคนปรากฎในข่าวว่าอาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบยิงการ์ดอาชีวะที่หน้าเอสซีบี  

796483
(ขอบคุณ The Standard)

นายทินกร ยืนยันว่าภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน แม้จะมีทั้ง นศ.รามคำแหง และเด็กอาชีวะทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันก็จริง แต่จุดยืนของเครือข่าย คือการปกป้องสถาบัน ไม่ใช้ความรุนแรง และเวลาจะนัดชุมนุมหรือรวมตัวก็จะเปิดหน้าเปิดตาประกาศสถานที่ เวลา ชัดเจน อย่างเมื่อวานก็ไปยื่นหนังสือที่รัฐสภาซึ่งก็ไปอย่างสงบ เพราะฉะนั้นทางภาคีเครือข่ายไม่มีทางส่งคนไปแบบหลบๆ ซ่อนๆ แฝงตัวแล้วก่อความวุ่นวายในพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มที่เห็นต่างแน่นอน 

vlcsnap-2020-11-26-15h57m04s9
นายทินกร ปลอดภัย (คนกลาง)

ด้านนายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ถูกยิงและผู้ก่อเหตุเป็นอดีตนักศึกษาอาชีวะ ไม่ใช่ศิษย์ปัจจุบัน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บอายุ 25 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุอายุ 31 ปี ดังนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)ไม่สามารถเข้าไปดำเนินการอะไรได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม