ศาล รธน.สั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้าฟังคำตัดสินคดีบ้านพักหลวงของ “พล.อ.ประยุทธ์”

1 ธ.ค. 63

ศาลรัฐธรรมนูญสั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าฟังคำตัดสินคดี “พล.อ.ประยุทธ์” พรุ่งนี้ (2 ธ.ค.) พร้อมประกาศกำหนดพื้นที่รักษาความปลอดภัยเต็มพื้นที่อาคารเอ ศูนย์ราชการฯ ส่วนผู้สนใจรับฟังการตัดสินสามารถติดตามได้ทางช่องยูทูบของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยเรื่องประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่าความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (5) และมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) ประกอบมาตรา 186 วรรคหนึ่ง และมาตรา 184 วรรคหนึ่ง (3) หรือไม่ ในวันพุธที่ 2 ธ.ค. เวลา 15.00 น. นั้น

เพื่อรักษาความเรียบร้อยในบริเวณที่ทำการศาลและเพื่อคุ้มครองประโยชน์สาธารณะ และเพื่อให้การดำเนินกระบวนพิจารณาของศาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ศาลจึงมีคำสั่งดังนี้

1606816578365

1.กำหนดบุคคลให้เฉพาะผู้ร้อง ผู้ถูกร้อง ผู้รับมอบอำนาจ หรือผู้รับมอบฉันทะ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นอยู่ในห้องพิจารณาคดีเพื่อรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาล และให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจัดให้มีช่องทางการรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและสื่อมวลชน

2.ออกประกาศศาลรัฐธรรมนูญเรื่องอาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย 2563

ทั้งนี้ อาณาบริเวณและพื้นที่ที่ศาลรัฐธรรมนูญประกาศกำหนดให้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยนั้นกินพื้นที่เต็มทั้งอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ หรืออาคาร เอ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ โดยให้ประกาศนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. 63 เวลา 00.01-23.59 น.

สำหรับผู้ที่สนใจรับชมการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีนี้ สามารถรับชมผ่านยูทูบชาแนลในชื่อ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

1606815797051

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส