ดังไกล! สื่อนอกแห่ตีข่าว-ปล่อยคลิป นายกฉีดแอลกอฮอล์ ใส่นักข่าว

10 มี.ค. 64

กรณี นายกฉีดแอลกอฮอล์ ใส่นักข่าว หลังประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ (9 มีค. 64) โดยผู้สื่อข่าวได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประเด็นข่าว นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่ง ให้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก กลับเข้ารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ปารีณา อวย ประยุทธ์ ขวัญใจสื่อ ฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าวเพราะรักและห่วงใย 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีไม่พอใจ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว แต่ได้เอาแอลกอฮอล์มาฉีดใส่ผู้สื่อข่าว ระบุว่าไม่ใช่เรื่องการลงนาม โดยเป็นเรื่องของกฏหมายและเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะเสนอชื่อมายังนายกฯ เมื่อตรวจสอบแล้วยังไม่ได้ข้อยุติ ก็ส่งกลับไปสอบต่อ

สำหรับกรณีที่เคยฟ้องนายกฯ แล้วจะกลับมารับราชการได้หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา และเมื่อถามย้ำว่า สามารถกลับมาได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เอาแอลกอฮอล์ ฉีดใส่ผู้สื่อข่าว และบอกว่าไม่เกี่ยวกันและไม่มีปัญหา

ต่อมา หลังภาพและคลิปนายกไทยฉีดแอลกอฮอล์ใส่นักข่าว ถูกเผยแพร่ไปไม่กี่ชั่วโมง สื่อต่างชาติจำนวนมากต่างพากันลงข่าวพฤติกรรมของนายกไทยที่ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดใส่นักข่าวที่นั่งอยู่แถวหน้าของการสัมภาษณ์เรื่องการคณะรัฐมนตรี ทั้ง Reuters, The guardian, Scmp , telegraph , Independent , Sky , ABCNEWS , BBC , Newsasia , TheSun ฯ

อนึ่ง Independent พาดหัวข่าวว่า Thai PM ends presser by spraying reporters with disinfectant หมายความว่า นายกรัฐมนตรีของไทยปิดการแถลงข่าวด้วยการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อใส่นักข่าว

ยิ่งลักษณ์ รับ วัคซีนโควิด เข็มที่ 2 ทักษิณ ประกบให้กำลังใจ 

หมอ เตือน! นายกฉีดแอลกอฮอล์ ใส่หน้านักข่าว เป็นพฤติกรรมอันตราย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส