ประยุทธ์ ไม่คัดค้าน แก้รัฐธรรมนูญ ขอสื่อทำข่าวม็อบ อย่าใกล้แนวปะทะ

22 มี.ค. 64

22 มี.ค. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ว่า ให้ว่ากันไป ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว รัฐบาลก็เสนอแนวทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ส่วนว่าจะแก้ไขทั้งฉบับหรือแก้เฉพาะหลายมาตรา

ชาวเน็ตเหน็บ ฉีดวัคซีนปลอม นายกฯ ย้อนกลับ แล้วตัวเองทำความดีอะไรบ้าง 

ทั้งนี้ ตนเองก็ไม่ขัดข้องถ้าทำได้ ก็ต้องไปดูที่กฎหมาย ดูว่ารัฐบาลโน้นเขียนไว้อย่างไรก็แค่นั้น ไม่จำเป็นจะต้องไปสั่งใคร ทุกคนต่างก็มีความคิด ความคิดดีๆก็มี ความคิดมันไม่ดีก็มี ทำไม หากมีการระแวงว่าผมจะสืบทอดอำนาจก็ไปแก้มา จะเลือกผมหรือไม่เลือกผมก็ไม่ได้ขัดข้อง ไม่เลือกก็ได้ ก็ไปแก้มา แก้ให้ได้ก็แล้วกัน

ส่วนประเด็นกระแสข่าวทหารไทยช่วยส่งเสบียงให้ทหารพม่านั้น พื้นที่มันไม่ชัดเจน เราไม่อยากให้เขาขึ้นที่สูง และอยากให้เขาเข้ามาซื้อของฝั่งบ้านเรา และเป็นการสั่งซื้อโดยตรงจากพ่อค้า อย่าให้เป็นเรื่องราวกันต่อไป คนละกรณีกัน อย่าเอามาเกี่ยวข้อง อย่าว่าเราสนับสนุนอะไร คนละเรื่องกัน

ดังนั้น ไม่มีเรื่องที่เมียนมาขอความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการจากฝ่ายไทย เป็นเรื่องภายในของเขา คงไม่มาปรึกษาเรา ทั้งนี้ เรามีกฎบัตรของอาเซียนกำหนดไว้ว่าขึ้นอยู่กับประเทศสมาชิกไม่ยุ่งเกี่ยวกับกิจการภายในซึ่งกันและกัน แต่อะไรที่ความห่วงใยจากต่างประเทศเราก็เตือนไปโดยมติของอาเซียนอยู่แล้ว

สำหรับประเด็นการชุมนุมเมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า เรามองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเป็นประชาชนคนไทยเหมือนกัน สิ่งที่ตนกังวลคือมีประชาชนอีกส่วนหนึ่ง หรือจำนวนหนึ่งที่เขาไม่ค่อยชอบ ตนก็ต้องไประวังตรงนั้นด้วย ไม่ให้เขาเกิดการทำร้ายซึ่งกันและกัน โดยไม่ทำอะไรให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกันก็จะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ฉะนั้นสื่อต้องช่วยตรงนี้นิดนึง การถ่ายภาพอะไรต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องการปฏิบัติการสลายชุมนุมแบบแยกแยะสื่อมวลชนไปแล้ว ก็ขอสื่ออย่าไปอยู่ใกล้แนวปะทะ เนื่องจากอาจเกิดการปะทะกัน สื่อจะต้องเอาตัวเองออกมาในที่ที่ปลอดภัย ก็ขอให้สื่อระมัดระวังตัวกันหน่อย

นายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่า อย่างไรก็ตาม ปัญหามันไม่เหมือนกัน เขาต้องมีกระบวนการบริหารของเขาเองว่าทำอย่างไรจะปลอดภัย สงบเรียบร้อย ตนคิดว่าเขาต้องอย่างนั้นอยู่แล้ว

นายกฯ ประเดิมฉีด วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า บอกก็ดีนะ พร้อมฉีดมาตลอดเวลา 

ดังไกล! สื่อนอกแห่ตีข่าว-ปล่อยคลิป นายกฉีดแอลกอฮอล์ ใส่นักข่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส