เผยโพสต์แรก ปารีณา ไกรคุปต์ หลังศาลรับคำร้องคดีรุกป่า ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

25 มี.ค. 64

จากกรณีที่ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ตามที่ ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้อง ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้าย ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ กรณีครอบครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบเพื่อประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ พร้อมให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

ศาลรับคำร้อง คดีรุกป่า สั่ง ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่ 

ทั้งนี้ ล่าสุด น.ส. ปารีณา ได้โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ปารีณา ไกรคุปต์ ครั้งแรกหลังจาก ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้อง ป.ป.ช. โดยเป็นภาพตัวเองขณะกำลังนั่งก้มหน้าทำหน้าที่สมาชิกผู้แทนราษฎร ในรัฐสภา ซึ่งไม่มีการเขียนข้อความใดๆลงในแคปชั่น

อย่างไรก็ตาม ข้อหาที่ นางสาว ปารีณา โดนในคดีนี้คือ

1 ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 ม.14 และม.31 ร่วมกันยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเบ็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนชาติ โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินยี่สิบห้าไร่โดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484

2 ร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินยี่สิบห้าไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

3 ร่วมกันเข้าไปยึดถือ ครอบครอง รวมตลอดถึงการก่อสร้างหรือเผาป่า กระทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลาย หรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน ที่หิน ที่กรวด หรือที่ทราย ในบริเวณที่รัฐมนตรีประกาศหวงห้ามในราชกิจานุเบกษา หรือทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันเป็นอันตรายแก่ทรัพยากรในที่ดิน โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินกว่าห้าสิบไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต

4 ความผิดตาม พ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ศ.2520 ร่วมกันประกอบกิจการน้ำบาดาล ในเขตน้ำบาดาลใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองที่ดิน ในเขตน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และคดีบุกรุกป่าฯ ที่มีอัตราโทษสูงสุดคือจำคุก 4-20 ปี ปรับ 200,000-2,000,000บาท

ชาวเน็ตมือไวแคปทัน วาสนา แซว ปารีณา หลังศาลให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.คดีรุกป่า 

วีระ สมความคิด อัด ป.ป.ช. ถ่วงเวลาคดี ปารีณา อ้างตรวจตัวอักษรเอกสาร 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม