นายกฯ นัด ศบค. ถกล็อกดาวน์ กทม. ปริมณฑล เชียงใหม่ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ วันพรุ่งนี้

15 เม.ย. 64

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นัดประชุมด่วน ศบค. ชุดใหญ่พรุ่งนี้ (16 เม.ย.) หารือมาตรการล็อกดาวน์ ในบางพื้นที่ เช่น กทม.และ ปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ และชลบุรี หลังสถานการณ์การแพร่เชื้อระบาดโควิด ที่เพิ่มจำนวนผู้ป่วยมากขึ้น

เพจสำนักนายกรัฐมนตรีกำหนดวาระงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพิ่มเติมประจำวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 ว่าจะมีการประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ผ่านระบบการประชุมทางไกล ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

หลังจากที่ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการอื่นๆ โดยเฉพาะ การควบคุมสถานการณ์ที่อาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ เช่น กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ และชลบุรี

1618470485649

ทั้งนี้ การประกาศมาตรการใดๆ เพิ่มเติม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จะพิจารณาข้อมูลจากทีมงานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกที่ 3 ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน และกำหนดมาตรการเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายกฯ เตรียมยกระดับคุมสถานการณ์โควิด-19 จ่อล็อกดาวน์ กทม. ปริมณฑล เชียงใหม่
- พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์! โควิดวันนี้ (15 เม.ย.) ป่วยใหม่ทะลุ 1,543 ราย
- พิษโควิดทำคนไทย ตกงาน 6 ล้านคน จบใหม่เตะฝุ่น 1.3 ล้านคน แรงงานไร้แผนออม

ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีการฉีดพ่น ฉีดฆ่าเชื้อที่ทำงานของสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้ง 3 จุดอย่างละเอียด เพื่อเตรียมเปิดการทำงานในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) ซึ่งทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้สื่อมวลชนปฏิบัติตามมาตรการที่ได้แจ้งไว้แล้วก่อนหน้านี้อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ยังลดจำนวนผู้สื่อข่าวที่ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเว้นระยะห่างไม่แออัด รวมถึงห้ามรุมสัมภาษณ์ด้วย

173181327_743482713033402_241

ขณะที่วันนี้จะเป็นวันแรก ที่ห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ จะปิดเวลา 21.00 น. หรือ 3 ทุ่ม จนกว่าโควิด-19 จะคลี่คลาย หลังจาก สมาคมผู้ค้าปลีกไทย และสมาคมศูนย์การค้าไทย ได้ออกประกาศเลื่อนเวลาปิดเมื่อวานนี้ เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่าพันราย นับเป็นการแพร่ระบาดโควิดระลอกที่ 3 รอบใหม่ ที่จะเป็นความเสี่ยงและผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย และสมาคมศูนย์การค้าไทย จึงประกาศยกระดับมาตรการการเฝ้าระวังการระบาดของโควิดครั้งนี้ โดยสมาชิกสมาคมทั้ง 2 แห่ง และภาคีเครือข่ายทั่วประเทศ จะเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการคัดกรองผู้บริโภคเข้าศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ในระดับสูงสุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม