พังเชอรี่ คลั่งฆ่าคน ถูกนำไปไว้ป่า ด้านโรงแรมยุติกิจกรรมทุกอย่างที่เกี่ยวกับช้างแล้ว

16 เม.ย. 64

พังเชอรี่ คลั่งฆ่าคน ถูกนำตัวไปไว้ป่า ด้านโรงแรมยุติกิจกรรมทุกอย่างที่เกี่ยวกับช้างแล้ว ควาญช้างเผยพังเชอรี่ อารมณ์ดีขึ้นหลังได้อยู่กับธรรมชาติ

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.หมูสี รับแจ้งช้างทำร้ายนักท่องเที่ยวเสียชีวิต บริเวณหน้าเดอะจังเกิ้ลเฮาส์ เขาใหญ่ ริมถนนธนะรัชต์ กม.19-20 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายราชัน ธีระพิทยาตระกูล อายุ 55 ปี ตำแหน่งนักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ เทศบาลนครนครราชสีมา สวมเสื้อแขนสั้นคอกลม กางเกงขาสั้นสีเทา สภาพศพถูกช้างเลี้ยงที่ผูกไว้ทำร้ายเตะเหยียบ จนกระดูกแขนขาหักผิดรูป นอนอยู่ที่พื้นดิน ห่างออกไปพบช้างเลี้ยงที่ควาญช้างผูกไว้ ชื่อเชอรี่ เพศเมีย อายุ 28 ปี ที่นำมาผูกให้นักท่องเที่ยวนั่งเดินชมวิวในพื้นที่

1618555126831

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ข้าราชการซี 8 จอดรถแวะให้อาหารช้างที่รีสอร์ตบนเขาใหญ่ กลับถูกช้างกระทืบดับคาที่
- สยองพังเชอรี่ฆ่าคน เหตุคลั่งถูกช้างป่าขืนใจ ยัวะเป็นจ่าฝูงแต่ได้กินเป็นเบอร์ 2

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวยังคงเกาะติดเรื่องนี้ และเมื่อเดินทางมาถึง โรงแรมเดอะจังเกิ้ลเฮาส์ เขาใหญ่ ลานพักช้างด้านหน้า ที่เกิดเหตุไม่พบช้างแม้แต่ตัวเดียว ในพื้นที่เหลือเพียงกองหญ้า กองอ้อย และอุปกรณ์เสลี่ยงช้าง พร้อมป้ายข้อความ “กรุณาอย่าเข้าใกล้ช้างโดยไม่มีเจ้าหน้าที่” และป้ายเขียนข้อความด้วยมือ ระบุ “ควาญไม่อยู่ห้ามเข้า อันตราย”

1618555076707

สำหรับลานด้านหน้า จากการสังเกตพบป้ายเชิญชวนนั่งช้าง พร้อมภาพประกอบ โดยหากมีความประสงค์จะนั่งช้างชมธรรมชาติด้านหลังโรงแรมผู้ใช้บริการต้องเดินไปติดต่อที่จุดประชาสัมพันธ์ ซึ่งการนั่งช้างจะเปิดบริการเวลา 08.00-16.30 น.หรือหากต้องให้แค่อาหารจุดนี้จะมีบริการอาหารซึ่งพบป้ายราคา 50 บาทเท่านั้น และจากการสังเกตในโรงแรมไม่ได้มีสัตว์แค่ช้าง แต่ยังมีกระต่ายที่โรงแรมเลี้ยงไว้ด้วย

1618555145721

จากการสอบถามนางสาวเอ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้ดูแลจัดการโรงแรม เปิดเผยว่า กิจกรรมให้อาหาร และนั่งช้าง มีมานานหลายปีแล้วเพราะด้วยโครงสร้างโรงแรมออกแบบล้อมรอบด้วยป่าอุดมสมบูรณ์ และในอดีตมักพบช้างเดินเร่ร่อนข้างถนน ทางโรงแรมจึงเห็นใจควาญช้างและช้าง จึงให้มาอยู่จุดนี้จะได้มีรายได้ และช้างได้อยู่เป็นหลักแหล่งด้วย รวมถึงกิจกรรมที่มีการไม่ได้มากมาย แค่เป็นกิจกรรมให้อาหาร และนั่งช้างชมป่า

1618555064048

อย่างไรก็ตามควาญช้างเอง ซึ่งรู้ดีว่าช้างถูกช้างป่ากวนบ่อยๆ ช้างจึงหงุดหงิด มารวม 2-3 เดือน แล้ว จากนั้นมีการติดป้ายเตือนให้ลูกค้าหรือผู้สัญจรไปมาได้ระวังอยู่ ไม่ใช่เพิ่งติดหลังมีเหตุ ดังนั้นไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอยู่ ล่าสุดทางโรงแรมจึงยุติกิจกรรมนี้ไปก่อน ส่วนอนาคตไม่มีใครรู้ได้ และขึ้นอยู่กับผู้บริหารโรงแรม

1618555192211

นอกจากนี้ทันทีที่ทีมข่าวทราบว่าช้างพังเชอรี่ ได้พักฟื้นอยู่ในป่าหลังโรงแรม จึงทำการติดต่อนายเพ็ง ยิ้มรัมย์ อายุ 50 ปี ควาญช้างเพื่อทราบพิกัดและเข้าไปดูช้าง พบว่าช้างพังเชอรี่ ได้พักอาศัยอยู่ในคลองน้ำหลังโรงแรม ใกล้กับจุดพักคนงาน จังหวะแรกทีมข่าวเห็นช้างพังเชอรี่ เดินมาโชว์ตัวจุดสุดปลายโซ่ ก่อนตวัดดินและหญ้า ขึ้นฟุ้ง และทำเสียงครางตลอดเวลา เหมือนจะอารมณ์ไม่ดีเมื่อเห็นทีมข่าว แต่จากการสอบถามนายเพ็ง บอกสั้นๆ ว่าตอนนี้ช้างพังเชอรี่ อารมณ์ดี เพราะได้อยู่ในโซนธรรมชาติ มีน้ำให้เล่น แต่ก็ยังไม่อยากให้ช้างพังเชอรี่ ไปเจอคน และคงต้องพักฟื้นอีกนาน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ