วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล แจง หนี้หมื่นล้านหาย เพราะเซ็นคํ้าให้คนอื่น

22 เม.ย. 64

กรณี นาย วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ถูก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ นางยลดา หวังศุภกิจโกศล ภริยา และ นาย วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หลังเข้ารับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2564

ทักษิณ ซัด ประยุทธ์ ถนัดแต่ใช้เงิน เสนอเจรจารัสเซียซื้อวัคซีน 

ทั้งนี้ นายวีรศักดิ์ อยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีเกือบ 2 ปี แต่หนี้สินประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาทหายไปเกือบทั้งหมด เหลืออยู่ประมาณ 35.5 ล้านบาทที่เป็นเงินเบิกเกินบัญชี ส่วน นางยลดา มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 150,147,276 บาท และ นายวีรศักดิ์ มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 211,469,361 บาท รวมมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นกว่า 361,616,637 บาท

ต่อมา วานนี้ ( 21 เม.ย. 64 ) นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในส่วนของตนและภรรยาได้ยื่นเอกสารทั้งหมดให้กับ ป.ป.ช. ไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ และที่มีข่าวว่าหนี้สินประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาทหายไปเกือบทั้งหมดนั้น ตนขอชี้แจงว่าหนี้ที่หายไปมีประมาณ 9 พันกว่าล้านบาทเท่านั้น โดยไม่ได้เป็นหนี้ในส่วนของตนที่ก่อขึ้น แต่เป็นหนี้ที่เกิดจากการเซ็นค้ำประกันการทำงานทางธุรกิจให้กับบุคคลอื่นก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี

ดังนั้น เมื่อเขามีการชดใช้ตกลงเคลียร์กันแล้ว หนี้ในส่วนนี้ก็หายไป ตนยืนยันว่า ไม่ได้เป็นหนี้เอง ซึ่งเมื่อมาเป็นรัฐมนตรีแล้วก็ไม่เคยไปเซ็นคำประกันให้ใครอีกเลย ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องไปชี้แจงอะไรเพิ่มเติมต่อป.ป.ช.แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามเอกสาร และเป็นไปตามข้อมูลข้อเท็จจริง

อนุทิน ลั่น ให้กราบก็ได้ ขอไฟเซอร์ส่งวัคซีนเร็วที่สุด ไม่เกี่ยงราคา 

นายกฯ จี้สาธารณสุขแก้ไข หลังลองโทรไปสายด่วน 1668 แล้วไม่มีใครรับสาย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม