ล่ารายชื่อจี้นิด้าสอบ อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ โพสต์เชียร์รัฐประหาร ใช้ความรุนแรง

28 เม.ย. 64

28 เม.ย. 64 กรณี อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ โพสต์เชียร์รัฐประหาร โลกออนไลน์ได้มีการตั้งเคมเปญล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org เรียกร้องให้ทาง สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า (NIDA) ดำเนินการสอบสวนทางจริยธรรม ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ ได้โพสต์สนับสนุนการรัฐประหาร สนับสนุนการใช้ความรุนแรงกับประชาชน ซึ่งมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตร่วมลงชื่อเกิน 1 หมื่นชื่อแล้ว

ยิ่งลักษณ์ โพสต์ วันสตรีสากล ชี้หลังรัฐประหารสิทธิเสรีภาพไทยตกต่ำ

เคมเปญดังกล่าวตั้งขึ้นโดย กลุ่มพลังคลับ โดยระบุว่า จากการโพสต์ข้อความบนเฟสบุคชื่อ Arnond Sakworawich จำนวน 2 โพสต์ โดยมีข้อความตามที่แสดงไว้ด้านท้ายของแคมเปญนี้ ซึ่งข้อความดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความคิดของ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ที่สนับสนุนการรัฐประหาร สนับสนุนการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและด้อยค่าประชาชน ซึ่งเป็นวิธีคิดที่ขาดการเคารพหลักสิทธิมนุษยชนและเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ดังนั้น เราจึงอยากขอให้ทางสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ดำเนินการสอบสวนทางจริยธรรม ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ว่าสอดคล้องตามมาตรฐานจริยธรรมวิชาชีพขององค์กรหรือไม่ หากพบว่าฝ่าฝืนมาตรฐานขององค์กร ก็ให้มีการดำเนินการตามบทลงโทษขององค์กร เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่นต่อไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอยืนยันว่าไม่ช้าก็เร็ว ด้วยแรงกดดันแตกแยกในประเทศเช่นนี้ ไม่ช้าก็เร็ว จะเกิดรัฐประหาร และจะเกิดความรุนแรง เป็นไปตามทฤษฎีและตามธรรมชาติ การกวาดล้างพวกสามกีบจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ไม่มีทางเป็นอื่น จงรอดูเถิด ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ได้เห็นแน่ๆ ถ้ายังยุแยงตะแคงรั่วมุ่งหมายจะล้มเจ้ากันอย่างนี้ไม่เลิก รับรองได้เห็น

และ รัฐประหารมีความจำเป็นในการเมืองไทย ในฐานะของเครื่องตัดไฟ รัฐประหารไม่ได้ทำให้ประเทศไทยก้าวหน้านัก แต่ทำให้ไม่บรรลัยหรือตายหมู่เกิดสงครามกลางเมือง

เมื่อใดก็ตามมีประชาธิปไตยเต็มใบเมื่อใด ประเทศไทยก้าวหน้าไปน้อยมาก ตีกันอย่างหนัก ประชาธิปไตยครึ่งใบแบบสมัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เหมาะกับประเทศไทยมาก แต่ต้องได้คนเก่งและคนดีแบบป๋าเปรมครับ ถ้าสถานการณ์มันกัดกร่อนมาก รัฐประหารมีความจำเป็นป้องกันสงครามกลางเมือง ขจัดภัยของชาติและราชบัลลังก์ (โพสต์เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 19.55 น.)

"มิเชล โหย่ว" ผู้เคยรับบท "ออง ซาน ซู จี" ชู 3 นิ้ว ต้านรัฐประหารเมียนมา
ชุมนุมต้านรัฐประหารในเมียนมา เดือดขีดสุด แค่วันเดียวดับเพิ่มอีก 38 ราย

 

934881

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส