ชูวิทย์ เหน็บ ธรรมนัส อาจไปถึงตำแหน่งนายกฯ ซัดนักร้องเรียนหายไปไหน ไม่เกาะกระแส

8 พ.ค. 64

ชูวิทย์ เหน็บ ธรรมนัส มีของดีรัฐบาลต้องคอยอุ้ม อนาคตอาจถึงตำแหน่งนายกฯ ซัดนักร้องเรียนหายหัวไปไหน ทำไม่ไม่มาเกาะกระแส

จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจาก คดีพัวพันค้ายาเสพติด เป็นคำตัดสินของศาลรัฐนิวเซาท์เวล ประเทศออสเตรเลีย ไม่ใช่คำพิพากษาของศาลไทย จึงไม่ผูกพันกฎหมายไทยตามหลักอำนาจอธิปไตยไทยที่ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของรัฐอื่น ดังนั้น ร้อยเอกธรรมนัส จึงไม่ขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ เป็น ส.ส. และ รมต. ต่อไปได้นั้น

วิษณุ ชี้ ธรรมนัส ไม่หลุด ส.ส.-รมต. เหตุพ้นโทษมาเกิน 5 ปีแล้ว

ล่าสุดวันที่ 7 พ.ค.64 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความและภาพผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ระบุ 

"ค้าแป้งไทย ดังไกลทั่วโลก รัฐมนตรีช่วยฯ ธรรมนัส หลุดข้อกล่าวหาเรื่อง “ค้าแป้ง” แล้วต้องหลุดจากเก้าอี้หรือไม่?

ศาลรัฐธรรมนูญแจงว่า เป็นเรื่องของศาลออสเตรเลีย กฏหมายคนละดินแดนประเทศ จึงไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด แต่มีผู้คนเห็นแย้งมากมาย ไม่ว่านักวิชาการ อาจารย์ นักกฎหมาย รวมทั้งผู้คนหลากหลายในสังคม

ผมไม่ต้องสาธยายให้มากความ สามเสาหลักถูกเซาะจนผุกร่อน ร่อนเป็นผง เสียงสวดชยันโตกระหึ่มทั้งใน และสื่อนอกประเทศ
อันที่จริง นักการเมืองทั่วโลกทำหน้าที่รับอาสามาทำงานเพื่อบ้านเมือง จริยธรรมจึงต้องสูงส่งกว่าคนทั่วไป ให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม และเยาวชนของชาติ

แต่ประเทศไทยมันเส็งเคร็ง หันหน้าหาใคร ล้วนเป็นที่พึ่งพาไม่ได้ ครั้งนี้ นึกว่าจะพึ่งนักร้องเรียนขาประจำ ก็ไม่ทราบหายหัวไปไหน?
เรื่องใหญ่ และดังอย่างนี้ ทำไมถึงไม่เกาะกระแสเสือก เดินถือซองร้องเรียนให้สื่อถ่ายรูปไปทั่ว เหมือนอย่างที่เคยชอบเสือกทุกเรื่องที่ผ่านมาเดินตระเวนเสือกร้องเรียนตรวจสอบทุกเรื่องคุณธรรมจริยธรรม แต่กับเรื่องที่สังคมทั้งในและนอกประเทศสงสัย คลางแคลงใจมากมายขนาดนี้ ดันเสือกหายหัวไปไหนไม่ทราบ? นิ่งเป็นสากไม่เคลื่อนที่ไปเสียอย่างนั้น 

ท่านธรรมนัสคงพกของดีจริง เพราะรัฐบาลต้องพึ่งบริการถึงขนาดบอกเองว่า “หากล้มผมได้ ก็เสมือนล้มรัฐบาลได้” รัฐบาลจึงต้องอุ้มกระเตงเข้าสะเอว แล้วโบ้ยเรื่องโยนให้ฝ่ายตุลาการ ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหารแต่อย่างใด อนาคตอันไม่ไกล หมดรุ่นนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านธรรมนัสอาจไต่เต้าไปถึงตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรีประเทศไทย” เดินสายจับมือผู้นำทั่วโลก โอ้อวดไปเลยว่า ไทยแลนด์เป็นแดน “ค้าแป้ง” ส่งออกรายใหญ่ของโลก ประเทศอื่นกรุณาอย่ามาเสือกสงสัยกับเรื่องกฎหมายของประเทศเรา

ยุคนี้ หาใครใหญ่ไปกว่าธรรมนัสคงไม่มีเสียแล้ว เป็นพยัคฆ์ติดปีกบินเหินเวหา อย่างนี้นี่เอง ถึงไม่สงสัยเลยว่า รัฐบาลชุดนี้ครบเครื่อง รวมเรื่อง.... (คอมเม้นท์เอาเองตามสบาย)" 

183281958_4452132844833410_18

ธนาธร ถาม ธรรมนัส รอดคดี อนาคตอดีตนักโทษต่างแดนเป็นรมต.ได้ไหม 

ชูวิทย์ สอนมวย นายกฯ มัวแต่แจกเงิน เอาไปซื้อวัคซีนฉีดแจก ปชช.ก่อนอดตายดีกว่าไหม?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม