นายกฯ ส่งทนายแจ้งความ เลขาธิการพรรค-เพจ ก้าวไกล ฐานหมิ่นฯ และ พ.ร.บ.คอม

8 พ.ค. 64

นายกฯ ส่งทนายแจ้งความ เลขาธิการพรรค - เพจ ก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอม โพสต์รูปคู่ ประยุทธ์- ธรรมนัส พร้อมข้อความกล่าวหา

วันที่ 7 พ.ค.64 มีรายงานว่า นายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยกฯ และกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง เดินทางไป สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดูแล หรือแอดมินเพจ "ก้าวไกล" และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

วิษณุ ชี้ ธรรมนัส ไม่หลุด ส.ส.-รมต. เหตุพ้นโทษมาเกิน 5 ปีแล้ว

จากกรณีการโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เขียนข้อความว่า "โจรอุ้มโจร" และข้อความเนื้อหาจากการแถลงข่าวของนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ซึ่งแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า ความเป็น ส.ส. และรัฐมนตรีของร.อ.ธรรมนัส ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีเนื้อหากล่าหาให้ร้าย

ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า นายกฯ ไม่ได้กำชับสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะตนมาทำตามหน้าที่อยู่แล้ว หากมีกรณีอื่นๆ ที่มีการกล่าวหาบิดเบือนเรื่องวัคซีนหรือสถาบัน ก็จะตรวจสอบและดำเนินคดีดังเช่นที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ตนได้แจ้งความการดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กรณีไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวหาการผลิตวัคซีนของบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัดนั้น ความคืบหน้าพบว่า นายธนาธรขอเพิ่มพยานในชั้นสอบสวน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของพนักงานสอบสวนว่าจะอนุญาตหรือไม่

ไพบูลย์ นิติตะวัน ยันพลังประชารัฐไม่สอบ ธรรมนัส ชี้ตอนเกิดเหตุยังไม่ได้เป็นสมาชิก

ธนาธร ถาม ธรรมนัส รอดคดี อนาคตอดีตนักโทษต่างแดนเป็นรมต.ได้ไหม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม