ไม่ทน! สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น ซื้อโฆษณาหนังสือพิมพ์ ด่ารัฐบาลจัดการโควิดห่วยแตก

12 พ.ค. 64

วันที่ 11 พ.ค.64 "ทาคาระจิมาฉะ" สำนักพิมพ์ชื่อดังของ ญี่ปุ่น ซื้อโฆษณา 2 หน้าบน 3 หนังสือพิมพ์หลักของญี่ปุ่น ได้แก่ นิเคอิ อาซาฮีชิมบุน และโยมิอุริชิมบุน ฉบับวันที่ 11 พ.ค. เพื่อตำหนิรัฐบาลในการจัดการโควิด-19

WHO ให้ โควิดสายพันธุ์อินเดีย อยู่ในระดับน่าเป็นห่วง แพร่ใน 44 ประเทศแล้ว

ภาพโฆษณาดังกล่าวเป็นภาพของเด็กชาวญี่ปุ่นในยุคสงครามโลกคครั้งที่ 2 ที่กำลังฝึกต่อสู้ด้วยหอกไม้ไผ่ ทับซ้อนกับรูปไวรัสโคโรนา พร้อมข้อความว่า "ไม่มีวัคซีน ไม่มียารักษา เราต้องสู้ด้วยหอกไม้ไผ่หรือไง? หากสิ่งนี้ดำเนินต่อไป นักการเมืองกำลังจะฆ่าเรา"

"เรากำลังถูกหลอกลวง ปีที่ผ่านมาคืออะไร ต้องกักตัวไปถึงเมื่อไหร่ หยุดได้แล้วกับการแข่งความอดทน ฝืนไปไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงสักอย่าง ถึงเวลาที่เราต้องส่งเสียงแห่งความโกรธแค้นออกมาได้แล้ว"

vlcsnap-2021-05-12-15h36m34s2

โฆษณาดังกล่าวถูกแชร์ต่อออกไปอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียยอดนิยมของญี่ปุ่น ซึ่งหลายคนให้ความเห็นว่า แม้การตรวจสอบหรือตำหนิการทำงานของรัฐบาลจะเป็นเรื่องที่สมควรทำ แต่ด้วยวัฒนธรรมญี่ปุ่นจึงถือว่ายังเป็นเรื่องที่พบเห็นได้น้อยมาก

ทางสำนักพิมพ์ ทาคาระจิมาฉะ ระบุว่าได้ลงโฆษณาดังกล่าว เนื่องจากไม่พอใจการจัดการสถานการณ์โควิดของรัฐบาลและการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า โดยเมื่อ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นประกาศขยายภาวะฉุกเฉินในกรุงโตเกียว โอซากา และอีก 4 จังหวัดไปถึง 31 พ.ค.เพื่อควบคุมการระบาดของโควิดระลอกใหม่ และจากข้อมูลในการติดตามของรอเตอร์พบว่า ญี่ปุ่นฉีดวัคซีนไปเพียง 2.6% ของจำนวนประชากรเท่านั้น ซึ่งถือว่าล่าช้ากว่าประเทศอื่นๆ ในกลุ่มประเทศร่ำรวย

ที่มา - japantimeskyodonews 

ไมอามี อนุมัติฉีดวัคซีน จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้นักท่องเที่ยวฟรี

มาเลเซีย ประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ สกัด โควิดสายพันธุ์แอฟริกา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม