แรมโบ้ โว ผลงานรัฐบาล 2 ปีมีมากมาย ขอเชื่อมั่นนายก ไม่ทิ้งปชช.

21 พ.ค. 64

21 พ.ค. 64 แรมโบ้ นาย เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของนายกฯและรัฐบาล ว่า “ตั้งแต่เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีผลงานหลายอย่างและปฏิรูปประเทศไปแล้วในหลายด้านทั้งการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐาน มอเตอร์เวย์ ทางด่วน วงแหวน อุโมงค์ การขนส่งทางราง ที่มีสถานีกลางบางซื่อ การเชื่อมโยงรถ-เรือ-ราง เร่งสร้างรถไฟฟ้าสายต่างๆ และเรือ Smart ferry เจ้าพระยา เรือไฟฟ้าคลองผดุงฯ

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศฐานะการเงินไทย ขาดทุนสะสม 1,069,366,246,596 บาท 

รวมถึงการปฏิรูปคุณภาพชีวิตชาวชุมชน การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ แนวทางแก้ปัญหาเมืองหลวง แก้ปัญหาผู้มีรายได้น้อย ปฏิรูปสู่ยุคดิจิทัล ปฏิรูปกฎหมายปลดล็อคประเด็นสังคม และระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า การปฏิรูประบบสวัสดิการแห่งรัฐ การศึกษา ระบบบำนาญเพื่อทุกคน ปฏิรูปภาคการเกษตร จัดสรรที่ดินทำกินเกษตรกร และปฏิรูปประเทศด้วย “นวัตกรรม”โดยผลักดัน 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย สร้าง EEC ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งและโทรคมนาคม เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้ปฏิรูปการเยียวยา “ยามวิกฤต” ในช่วงที่ประเทศเกิดสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเรื่องนี้นายกฯ และรัฐบาลให้ความสำคัญกับสุขภาพของประชาชน รวมถึงการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 มีการออกมาตรการต่างๆเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ควบคู่ไปกับการหามาตรการมาเยียวยาด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันได้เร่งจัดหาวัคซีนเพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดและให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนทุกคนโดยประกาศ การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติด้วย

ที่ผ่านมาตั้งแต่เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน นายกฯ มีความตั้งใจและทำงานอย่างเต็มที่ในการที่จะแก้ไขปัญหาที่สะสมมานานรวมถึงการพัฒนาประเทศในทุกด้าน ซึ่งจะเห็นแล้วว่านายกฯ ได้ทำไปแล้วมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ตนเองจึงอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวนายกฯประยุทธ์ ว่าตลอดการทำงานของนายกฯจะทำเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ ไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน

ตนจึงขอให้ประชาชนมีความมั่นใจว่าในช่วง2 ปีหลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา รัฐบาลนี้มีผลงานเป็นที่ประจักษ์และมากกว่ารัฐบาลในอดีตมากมาย ดังนั้นฝ่ายค้านหรือฝ่ายตรงข้ามที่พูดจาใส่ความนายกฯและรัฐบาลว่าไม่มีผลงานใดๆ ก็ขอให้ประชาชน อย่าได้เชื่อข้อมูล เพราะฝ่ายค้านต้องการโจมตีรัฐบาลเพื่อกลับมามีอำนาจเป็นรัฐบาลเสียเองโดยไม่เอาข้อมูลความจริงมาพูดสื่อสารให้กับพี่น้องประชาชน เพราะเป็นฝ่ายค้าน ก็ต้องทำหน้าที่ค้าน แบบไร้เหตุและผลอยู่แล้ว จึงเชื่อถือข้อมูลจากฝ่ายค้านบางคนไม่ได้เลย” นายเสกสกล ฯ กล่าว.

รถไฟฟ้าบีทีเอส เดือด! ขึ้นจอทวงหนี้ รัฐบาล วอน นายก แก้ไขปัญหาด้วย 

ศบค. ประกาศขยายเวลาใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 2 เดือน ตั้งแต่ 1 มิ.ย.-31 ก.ค. 64 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม