คุณยายใจบุญ นำเงินเก็บ 1 ล้านบาท มอบให้โรงพยาบาลซื้อเครื่องมือแพทย์ช่วยผู้ป่วยโควิด

7 ส.ค. 64

คุณยายวัย 81 ปี นำเงินเก็บ 1 ล้านบาท มอบให้โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี ซื้อเครื่องมือแพทย์ช่วยผู้ป่วยโควิด

ที่บริเวณพระอุโบสถวัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) พระอารามหลวง เจ้าคุณพระกิตติสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวสังฆาราม ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบเช็คเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ของนางโม้ยแก้ว โพธิ์งาม อายุ 81 ปี ที่ส่งมอบต่อให้กับนายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อนำไปจัดสร้างห้องพักผู้ป่วยและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นนำมาใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19

1628324953909

คุณยายโม้ยแก้ว เผยว่าแต่เดิมตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำบุญครั้งใหญ่ในชีวิตสักครั้ง จึงได้ทำงานเก็บรวบรวมเงินมาตลอดชีวิตจนครบ 1 ล้านบาท และตั้งใจที่จะทำบุญทอดกฐินถวายให้กับวัดเทวสังฆาราม แต่เมื่อได้มาพูดคุยกับท่านเจ้าอาวาสวัดเทวสังฆารามแล้ว ท่านเจ้าอาวาสได้แนะนำว่าควรนำเงินดังกล่าวไปทำบุญกับทางโรงพยาบาลจะดีกว่า เนื่องจากในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีเองก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน อีกทั้งโรงพยาบาลก็ยังขาดแคลนเตียงสำหรับดูแลผู้ป่วยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอีกหลายอย่าง ซึ่งตนก็เห็นด้วยในความคิดของท่านเจ้าอาวาสจึงได้ตัดสินใจนำเงิน 1 ล้านบาทที่เก็บสะสมมาทั้งชีวิตส่งมอบให้กับทางโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อนำไปจัดสร้างห้องพักผู้ป่วยและจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นมาดูแลผู้ป่วยโควิด-19

1628324974328

คุณยายโม้ยแก้ว กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เงินจำนวนหนึ่งล้านบาทซึ่งตนเองเก็บสะสมมาทั้งชีวิตจะได้ถูกนำไปใช้ในการช่วยชีวิตผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดให้สามารถมีชีวิตรอดและมีโอกาสรักษาหายได้มากขึ้น ซึ่งตนเองต้องขอบพระคุณท่านเจ้าอาวาสวัดเทวสังฆารามที่ช่วยชี้แนะให้ตนเองนำเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่จะสามารถช่วยชีวิตคนและสร้างบุญกุศลได้อย่างมากมาย สมกับความตั้งใจของตนเองที่อยากจะทำบุญใหญ่สักครั้งให้กับตัวเองและสามีที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ก่อนจะถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ