กระแส ลิซ่า BLACKPINK ช่วยชุบชีวิตคนทำเครื่องทรงนาฏศิลป์ ยอดสั่งซื้อกลับมาปัง

17 ก.ย. 64

ชาวบ้านในสุโขทัยที่ประกอบอาชีพทำเครื่องทรงนาฏศิลป์ ยิ้มออกอีกครั้ง ยอดสั่งซื้อกลับมาปัง หลังกระแสชุดไทยในมิวสิควิดีโอของ ลิซ่า BLACKPINK ช่วยให้คนหันมาสนใจซื้อไปสวมใส่จำนวนมาก

จากกระแสลิซ่าฟีเว่อร์ ของ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินวัยรุ่นสาวชาวไทยสุดอินเตอร์ ที่ปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวออกมาเพียงไม่นานกลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยอดผู้เข้าไปชมล้นหลาม และหนึ่งในความสนใจจนเป็นกระแสที่ผู้คนพูดถึงคือเครื่องแต่งกายชุดไทย ในตอนหนึ่งที่อยู่ใน MV เกิดปรากฏการณ์ขายดิบขายดีขึ้นมาทันที โดยเฉพาะกลุ่มผู้ผลิตเครื่องทรง เครื่องประดับนาฏศิลป์ไทย กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ยอดสั่งซื้อหยุดชะงักไป

1631863767987

นายวุฒิชัย แสนแสง อายุ 56 ปี พร้อมครอบครัวกำลังช่วยกันทำเครื่องทรง เครื่องประดับนาฏศิลป์ ทั้งชฎา รัดเกล้า เกี้ยว ทับทรวง ทองกร (กำไลแผง) กรองศอ อย่างตั้งใจพิถีพิถัน อยู่ภายในบ้าน นายวุฒิชัย เปิดเผยว่าครอบครัวตนประกอบอาชีพนี้มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี จากประสบการณ์การเป็นช่างทองโบราณมาก่อนจึงซึมซับศิลปะแขนงนี้ไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งผลงานที่ทำเสร็จจะมีตลาดรองรับ เช่น พาหุรัด ร้านเช่าชุดไทยและเครื่องประดับ รายการทีวีต่างๆ รวมถึงส่งออกต่างประเทศด้วย

1631308987-lalisa

ก่อนหน้านี้ก็มียอดสั่งทำเข้ามาเรื่อยๆ จนกระทั่งสถานการณ์โควิด 19 ระบาด ทุกอย่างแทบหยุดอยู่กับที่ ออเดอร์ที่เคยมีกลับหายเงียบ ตนไม่รู้จะไปยังไงต่อได้แต่นั่งๆ นอนๆ ไปวันๆ ไปไหนก็ไม่ได้ โควิดล้อมรอบตัว ลูกน้องที่เคยมีก็แยกย้ายกันไปดิ้นรนตัวใครตัวมัน แต่พอมีปรากฏการณ์ลิซ่าฟีเวอร์ขึ้นมา เริ่มมียอดสั่งทำเครื่องทรง เครื่องประดับนาฏศิลป์ เข้ามาเรื่อยๆ ตนดีใจมาก วันก่อนเพิ่งส่งของให้ลูกค้าไปลอตหนึ่งหมดบ้านเลย ตอนนี้จึงต้องเร่งผลิตต่อ

240623245_4334636173292661_51_1

สำหรับกระแสผู้คนจำนวนหนึ่งที่เห็นว่าไม่เหมาะสม จากการที่น้อง "ลิซ่า” ใช้เครื่องประดับไทยในบทเพลงสมัยใหม่นั้น ตนเห็นว่า ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ยุคนี้ปี 2021 แล้ว เป็นเรื่องดีที่น้องได้โชว์ความเป็นไทยให้ชาวโลกได้เห็น และเมื่อเป็นกระแสก็ส่งผลให้สิ่งที่เกี่ยวข้องได้รับอานิสงส์ไปด้วย ทำให้คนค้าขาย ขายของได้ ทำให้คนมีงานทำมีรายได้ในช่วงเศรษฐกิจแย่ๆ แบบนี้ อย่างไรก็ตามหากมีผู้สนใจผลงานของตน ก็สามารถมาชมและสั่งซื้อได้ที่บ้านของตน วุฒิชัย เครื่องไทย ที่บ้านเลขที่ 132 หมู่.3 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หรือโทรศัพท์มาที่ 083-3313769 หรือเข้าไปติดต่อและชมผลิตภัณฑ์ได้ในเพจเฟซบุ๊ก วุฒิชัย เครื่องไทย ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลิซ่า โพสต์ภาพล่าสุดหลัง 100 ล้านวิวแตก! ย้อนดูความสำเร็จในซิงเกิลเดี่ยว LALISA สถิติมีไว้ทุบ!!
- แห่เที่ยว ปราสาทพนมรุ้ง ตามรอย ลิซ่า BlackPink มีฉากใน MV
- บุรีรัมย์จัดงาน ลูกชิ้นยืนกิน แม่ค้าน้ำตานองได้ ลิซ่า BLACKPINK ช่วยพ้นวิกฤติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ