ธุรกิจการตลาด

4 กุญแจสำคัญส่งผลไม้สด เคอรี่ เอ็กซ์เพรสต่อยอด “ส่งตัวตึง ถึงอย่างสด”

8 ส.ค. 66
4 กุญแจสำคัญส่งผลไม้สด เคอรี่ เอ็กซ์เพรสต่อยอด “ส่งตัวตึง ถึงอย่างสด”

เจ้าของสวนไทยวันนี้ คงไม่มีใครไม่อยากส่งผลไม้แล้ว ประสบปัญหาความสด บอบช้ำ หรือล่าช้าให้กับลูกค้าแต่อย่างใด วันนี้มีเคล็ดลับ 4 กุญแจสำคัญให้กับเจ้าของสวนไทยทั่วประเทศ ให้สามารถดำเนินธุรกิจแบบไม่มีสะดุด และเติบโตก้าวกระโดด

4 กุญแจสำคัญ สำหรับชาวสวน เพื่อส่งผลไม้สดถึงมือลูกค้า มีดังนี้

  1. ความรวดเร็ว 

โดยทุกขั้นตอน ตั้งแต่เพาะปลูก หมั่นดูแล จนออกผลพร้อมจำหน่าย 

ความสุขของชาวสวน คือ การได้มอบผลผลิตที่สด อร่อย ถึงมือลูกค้าอย่างทันท่วงที 

ดังนั้น การจัดส่งด่วนคือสิ่งจำเป็นและสำคัญในยุคนี้ และเพื่อประสบการณ์ของลูกค้าที่ดีที่สุดเสมือนได้กินผลไม้สดๆ จากสวน 

ดังนั้น การจัดส่งด่วนในรูปแบบส่งวันนี้ถึงพรุ่งนี้ (Fast Delivery Solution) และชาวสวนสามารถเรียกใช้บริการได้ทุกวันแบบไม่มีวันหยุด จึงเป็นการการันตีความอร่อย สดฉ่ำ ถึงมือลูกค้าทั่วไทย

  1. ต้นทุน

โดยหนึ่งในการจัดการทุกธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนนอกเหนือจากคุณภาพของสินค้าและบริการแล้ว คือการบริหารต้นทุนที่เจ้าของสวนต้องมองหาวิธีการจัดการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ 

ด้วยการนำส่งผลไม้สดถึงสวนแบบไม่มีขั้นต่ำ (Door to Door Service) การให้คำแนะนำและการสาธิตการบรรจุผลไม้สดลงกล่องอย่างถูกวิธี เพื่อลดความเสียหายให้ได้มากที่สุด อีกทั้งมอบความมั่นใจว่าผลไม้สดทุกกล่องล้วนได้รับการดูแลเป็นอย่างดีตั้งแต่หน้าสวนถึงมือลูกค้าทั่วประเทศ

  1. ใส่ใจในทุกรายละเอียด 

การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะชาวสวน คือ ต้องเข้าใจธรรมชาติของการขายผลไม้หน้าร้านและขายออนไลน์นั้นมีความแตกต่างกัน เพราะระหว่างทางจัดส่งผลไม้สดสู่ลูกค้าปลายทางทั่วประเทศนั้นผลไม้อาจมีการคายน้ำทำให้น้ำหนักลดลงไม่ตรงกับยอดออร์เดอร์ที่ลูกค้าส่งมา และมอบสินค้าหรือบริการด้วยความจริงใจ

ชาวสวนชั่งน้ำหนักของผลไม้สดเผื่อการคายน้ำไว้ก่อนแพ็กลงกล่อง (Size Measurement Solution) จะช่วยทำให้ชาวสวนสามารถส่งมอบทุกออร์เดอร์ได้ตรงตามน้ำหนักที่ลูกค้าทั่วประเทศออเดอร์ไว้ เรียกว่าเป็นการคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าทำให้เปลี่ยนจาก Brand Like สู่ Brand Love มัดใจลูกค้าในระยะยาวได้

  1. คุณภาพการจัดส่ง

การขนย้าย ความใส่ใจของพนักงาน ตั้งแต่ต้นทางคือสิ่งสำคัญ การเลือกกล่องใส่ผลไม้สดให้เหมาะสมและถูกต้องว่าผลไม้ชนิดไหนควรส่งด้วยกล่องประเภทไหน รวมถึงขนาดกล่อง และคุณสมบัติของกล่องผลไม้ที่ต้องมีความหนาเพื่อป้องกันแรงกระแทกที่เกิดขึ้นระหว่างการจัดส่ง 

ทั้งนี้ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ต่อยอดจากแคมเปญ “ส่งตัวตึง ถึงอย่างสด” บริการจัดส่งผลไม้สดด่วนระดับมืออาชีพ มีการการันตีทุกการส่งผลไม้สด รวดเร็ว ปลอดภัย เพื่อสร้างสุขทุกการส่ง ได้แนะนำให้ชาวสวนให้ความสำคัญในการบริการขนส่ง รวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่เคอรี่ฯ มีกล่องผลไม้หลายขนาดที่มีความหนาถึง 5 มม. รองรับแรงกระแทก มีให้เลือกทั้งแบบมีรูระบายอากาศ ไล่ความชื้นได้ดี สำหรับผลไม้ไซซ์ใหญ่ เช่น ส้มเขียวหวาน ส้มโอ หรือน้อยหน่า และแบบไม่มีรูระบายอากาศ เหมาะกับผลไม้ลูกเล็ก ๆ หรือผลไม้เมืองหนาว ช่วยกันลม กันตกหล่น เช่น ลำไย มะปราง   สตรอว์เบอร์รี หรือลูกพีช 

ดังนั้น ผลไม้ของชาวสวนไทย สิ่งสำคัญที่สุด นอกเหนือจากพันธุ์ของผลไม้แล้ว อีกสิ่งหนึ่ง คือ การขนส่งถึงมือลูกค้าอย่างสดใหม่ เหมือนเพิ่งเด็ดออกมาจากต้น จึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความประทับใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้อีก

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT