ธุรกิจการตลาด

สยามกลการ เปิดสนามกอล์ฟแห่งที่ 5 มูลค่ากว่า 3 พันล้าน

4 ธ.ค. 64
สยามกลการ เปิดสนามกอล์ฟแห่งที่ 5   มูลค่ากว่า 3 พันล้าน

“สยามคันทรีคลับ” สนามกอล์ฟระดับ World Class ที่อยู่คู่วงการมากว่า 50 ปี ใน “เครือสยามกลการ” ทุ่มงบ 3,683 ล้าน เนรมิตที่ดิน 519 ไร่ สร้าง “Siam Country Club Bangkok” สนามกอล์ฟแห่งที่ 5 ของแบรนด์ซึ่งเป็นแห่งแรกที่ตั้งอยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร - 40 นาทีจากตัวเมือง - 25 นาที จากสนามบิน ดึงนักออกแบบสนามกอล์ฟระดับโลกร่วมดีไซน์สนาม 18 หลุมที่อย่างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้คอนเซปต์ “มือโปร - มือใหม่ สนุกได้ด้วยกัน” และ “ตีกอล์ฟเสร็จลากกระเป๋าขึ้นเครื่องได้เลย”

553445

“ไฮโซณัย” หรือคุณประณัย พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด หนึ่งในกลุ่มสยามกลการ ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของ Siam Country Club Bangkok เชื่อมั่นว่า “Siam Country Club Bangkok” แห่งนี้ จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้ เพราะชื่อเสียงของแบรนด์เป็นที่ยอมรับของวงการระดับโลกอยู่แล้ว

คุณประณัย เล่าว่า สนามกอล์ฟแห่งนี้ใช้ Course Designer ระดับ World Class คือ Toby Cobb - Design Associate ที่เคยร่วมงานกับ The Coore & Crenshaw มีผลงานออกแบบสนามกอล์ฟที่ใช้ในการแข่งขัน PGA ติดอันดับ Top 100 Golf Course in the World by Golf Digest USA ถึง 4 สนาม ช่วยรังสรรค์สนามแห่งนี้ให้มีเอกลักษณ์ เช่น

 

848379

 

  • ด้านทัศนียภาพ หากมองจากคลับเฮ้าส์ออกมา จะสามารถมองเห็นเกือบทุกหลุมของสนามแห่งนี้
  • สนามแห่งนี้ตั้งใจให้มีต้นไม้น้อยในสนาม สลับกับไม้พุ่ม เพื่อให้สามารถเห็นทัศนียภาพของทั่วทั้งสนามต่อเนื่องกัน และเพื่อให้มีลมแรง เพิ่มความท้าทายในการเล่นให้กับนักกอล์ฟ
  • ภายในสนามใช้หญ้า Sena Zoysia ที่แรกในไทย เพื่อให้ลูกวิ่งเร็วขึ้น ตีสนุกขึ้น
  • มีบังเกอร์แบบ Pot Bunker ที่เล็กแต่ลึก ท้าทายทั้งมือใหม่และมือโปร
  • มีโซน Green ในแต่ละหลุมที่ใหญ่กว่าปกติที่ขนาด 700 ตร.ฟุต และ 1,000 ตร.ฟุตที่หลุมสุดท้าย (ใหญ่กว่าสนามอื่นๆ ที่มีขนาด 400 ตร.ฟุต)

 

โดยสนามแห่งที่ 5 นี้ มีขนาด 18 หลุม ตั้งอยู่บนพื้นที่ 519 ไร่ บริเวณกม. 22 ของถนนบางนา-ตราด นับเป็นสนามแห่งแรกของสยามคันทรีคลับ ที่ขยับมาอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ห่างจากสนามพี่ๆ อีก 4 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในเมืองพัทยาทั้งหมด เอาใจลูกค้ากลุ่ม Leisure ที่มาตีเพื่อความผ่อนคลาย และกลุ่ม Corporate ที่ยกบอร์ดบริหารมาตีกอล์ฟ สังสรรค์ รวมถึงคุยงาน ด้วยสถานที่ที่พร้อมอำนวยความสะดวกแบบ Multifunction และที่คลับเฮ้าส์ ของทางสนาม “The Old Course” ผู้เข้ามาใช้บริการยังสามารถลิ้มรสอาหารที่ออกแบบโดยเชฟชื่อดังทั้งชาวไทย ยุโรป และญี่ปุ่น มาร่วมออกแบบเมนูสุดรสเยี่ยม ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่คุณไม่ควรพลาด
 

626042

ด้าน คุณสมชาย สืบบุญศรีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด เล่าถึงมุมมองในการเป็น “Destination of Golf” สำหรับนักกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติว่า ในช่วงปีแรกที่ยังไม่ผ่านพ้นโควิด คาดหวังตัวเลขผู้มาใช้บริการสนามแห่งนี้อยู่ที่ 25,000 คน และเด้งขึ้นไปที่ 30,000 - 40,000 คน หลังจากผ่านพ้นช่วงโควิด-19 โดยสัดส่วนผู้มาใช้บริการคาดว่าจะเป็นชาวญี่ปุ่น 60% เกาหลี 15% นอกจากนั้นเป็นคนไทยและชาวต่างชาติประเทศอื่นๆ
 
หลังจากผ่านช่วงโควิดไปแล้วอาจมีโอกาสได้เห็นสัดส่วนของชาวเกาหลีขยับขึ้นมาถึง 20% เนื่องจากความนิยมในการมาทัวร์เล่นกอล์ฟ เพราะมองเมืองไทยเป็น “Paradise of golf - สวรรค์แห่งนักกอล์ฟ” เป็นการใช้กีฬากอล์ฟ บวกกับเสน่ห์การให้บริการของคนไทย ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ดึงดูดเม็ดเงินจากต่างชาติ / นักท่องเที่ยวสามารถตั้งต้นจากการตีกอล์ฟใน สยามคันทรีคลับ 1 ใน 4 แห่งที่พัทยา แล้วระหว่างรอเดินทางกลับ ก็แวะมาเล่นกอล์ฟอีกสักหน่อยระหว่างรอไฟลท์บินกลับประเทศได้

 

“เค้าสามารถไปตีกอล์ฟที่พัทยา ทานข้าวเย็นอย่างมีความสุข ภรรยาไปเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ สามีไปตีกอล์ฟ ตกเย็นก็มาแวะสนามกอล์ฟ (แห่งใหม่นี้) ก่อนกลับ ไฟลท์เที่ยงคืนพอดี ก็ได้”
 

551547

สุดท้าย คุณประณัย ยังบอกด้วยว่า ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ ที่เป็นที่ยอมรับของวงการระดับโลก จากผลงานการถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน LPGA Tour ต่อเนื่องถึง 13 ปี และรางวัลการันตีระดับโลก หากสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย คาดว่าจะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าจากทั้งญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป กลับมาใช้บริการได้
 
และในอนาคตอาจได้เห็น “กลุ่มสยามกลการ” มาจับในธุรกิจสายกีฬาและการบริการมากขึ้น หลังจากที่ขยายจากอุตสาหกรรมโรงงาน - ยานยนต์ เข้ามาเล่นในธุรกิจโรงแรม และสนามกอล์ฟ เพื่อรองรับกระแสการเติบโตของธุรกิจในสายบริการ และเทรนด์สุขภาพในอนาคต

 

617208

สำหรับ “Siam Country Club Bangkok” จะเปิดให้นักกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาอวดวงสวิงกัน ในวันที่ 1 มกราคม ปี 65 นี้

advertisement

SPOTLIGHT