ธุรกิจการตลาด

เปิดแผนธุรกิจของ LG ตั้งเป้ารายได้ 2.67 ล้านล้านบาท ภายในปี 2573

13 ก.ค. 66
เปิดแผนธุรกิจของ LG ตั้งเป้ารายได้ 2.67 ล้านล้านบาท ภายในปี 2573

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ เตรียมปรับแผนการทางธุรกิจ เดินหน้าสู่ “Smart Life Solutions Company” หรือบริษัทโซลูชันเพื่อชีวิตสมาร์ท พร้อมสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า และตั้งเป้ารายได้ต่อปีทั่วโลก เป็น 100 ล้านล้านวอน (ราว 2.67 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2573

[image3]lgvisionannounceme_1

โดยนายวิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า แอลจีพร้อมเป็นแบรนด์ที่ทำให้ลูกค้ามีแต่รอยยิ้มและรู้สึกอบอุ่น ตามสโลแกน ‘Life’s Good’ และขับเคลื่อนบริษัทภายใต้แนวคิด ESG ในฐานะองค์กรธุรกิจระดับโลก และเดินหน้าสู่การเป็น Smart Life Solutions Company ที่เชื่อมต่อและเปิดประสบการณ์ในหลายๆ ด้านให้กับผู้บริโภค มากกว่าการเป็นแค่แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ดีที่สุดที่มีสินค้าคุณภาพเท่านั้น แต่พลิกโฉมแบรนด์แอลจีให้มีความล้ำหน้า มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำเทคโนโลย และยกประสบการณ์ลูกค้า ผ่านนโยบาย 3 เสา ได้แก่ :

  • ผลักดันธุรกิจบริการบนแพลตฟอร์ม ผ่านการขยายพอร์ตโฟลิโอธุรกิจ
  • เร่งขยายธุรกิจแบบ B2B กับกลุ่มลูกค้าพาณิชย์ โดยเฉพาะด้านยานยนต์ และเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง
  • ปรับตัวและแสวงหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อเตรียมพร้อมการเปลี่ยนแปลงสู่โลกดิจิทัล : โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์พ่วงบริการ ที่อาจสร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว[image1]lgvisionannounceme

ใช้งบลงทุนกว่า 99 ล้านล้านวอน

อีกทั้ง ยังมีแผนลงทุนกว่า 50 ล้านล้านวอน (ราว 1.34 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2573 รวมถึงการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนามากกว่า 25 ล้านล้านวอน (ราว 6.68 แสนล้านบาท) การลงทุนด้านโรงงานผลิตมากกว่า 17 ล้านล้านวอน (ราว 4.6 แสนล้านบาท) และการลงทุนเชิงกลยุทธ์ 7 ล้านล้านวอน (ราว 1.87 แสนล้านบาท)

นายวิลเลียม ยังเน้นยำการทะลุเป้าหมาย แบบ Triple 7 นั้น ก็คือ

  • มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยและกำไรจากการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 7%
  • มีอัตราส่วนระหว่างมูลค่ากิจการกับกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) อยู่ที่ 7 เท่า
  • ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายจาก 65 ล้านล้านวอน (ราว 1.74 ล้านล้านบาท) จากปีที่ผ่านมา ให้แตะ 100 ล้านล้านวอน (ราว 2.67 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2573 หรือในอีก 7 ปีข้างหน้า

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT