ธุรกิจการตลาด

การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล เชื่อมเอเชียสู่ยุโรป

4 พ.ย. 66
การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล เชื่อมเอเชียสู่ยุโรป

การบินไทย จำกัด (มหาชน) ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่สู่นครอิสตันบูล สาธารณรัฐตุรกี อย่างเป็นทางการ โดยเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล เชื่อมเอเชียสู่ยุโรป

การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แนะนำเส้นทางบินใหม่สู่นครอิสตันบูล สาธารณรัฐทูร์เคีย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเครือข่ายเส้นทางบินของบริษัทฯ โดย นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทฯ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนางแซรัป แอร์ซอย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกีประจำประเทศไทย นายอสิ ม้ามณี อธิบดีกรมยุโรป นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายพรชัย ฐีระเวช ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ และนายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหาร ร่วมในพิธี

เส้นทางบินใหม่นี้ จะเป็นเส้นทางบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และอิสตันบูล (อิสตันบูล) ทำการบินสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A350-900

 

ตอกย้ำความมุ่งมั่น เพื่อความต้องการของผู้โดยสาร

การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล
นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินใหม่สู่อิสตันบูล เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของการบินไทยในการขยายเครือข่ายเส้นทางบิน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารและส่งเสริมการท่องเที่ยวและการค้าระหว่างประเทศไทยและประเทศตุรกี

อิสตันบูลเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของตุรกี เป็นจุดศูนย์กลางการเดินทางระหว่างทวีปเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา เพียบพร้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย

การเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถเดินทางท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจระหว่างสองประเทศได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ตารางการบินเส้นทางบินสู่อิสตันบูล

การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล

เที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล ทำการบินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน ดังนี้

  • เที่ยวบิน TG900 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.45 น. เดินทางถึงอิสตันบูล เวลา 06.05 น. ของวันถัดไป (เวลาท้องถิ่น)
  • เที่ยวบิน TG901 ออกเดินทางจากอิสตันบูล เวลา 16.30 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 05.35 น. ของวันถัดไป

 

พร้อมเสริฟความอร่อย เมนูอาหารว่างสะท้อนวัฒนธรรมไทย-ทูร์เคีย

นอกจากการอำนวยความสะดวกในการเดินทางแล้ว การบินไทยยังให้ความสำคัญกับการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน โดยได้จัดเมนูอาหารว่างที่มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมไทยและสาธารณรัฐทูร์เคียมาให้บริการในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-อิสตันบูล อีกด้วย 

เมนูอาหารว่างเหล่านี้เป็นการผสมผสานระหว่างรสชาติและวัตถุดิบของทั้งสองประเทศเข้าด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แปลกใหม่และน่าประทับใจแก่ผู้โดยสาร

 

การบินไทยรายได้พุ่ง ครึ่งปี 66 โกยกำไรสุทธิกว่า 1.47 หมื่นล้านบาท

การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล

สำหรับในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อยมีรายได้รวม (ไม่รวมรายการที่เกิดขึ้นครั้งเดียว) ทั้งสิ้น 37,381 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีรายได้รวม 21,526 ล้านบาท หรือ 73.7% แต่ลดลง 9.9% จากไตรมาสแรกของปี 2566 ซึ่งเป็นไปตามปกติของธุรกิจที่ไตรมาส 2 จะเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารเดินทางต่ำที่สุดในช่วงปี โดยบริษัทฯ ได้เพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางที่เป็นที่นิยม อาทิ ประเทศญี่ปุ่นและจีน มีผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 3.35 ล้านคน และมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin Factor) เฉลี่ย 79.2% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งเฉลี่ย 60.3%

สินทรัพย์รวมของการบินไทย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เพิ่มขึ้น 12.7% จากสิ้นปี 2565 หนี้สินรวมเพิ่มขึ้น 3.9% ส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบลดลง 14.771 ล้านบาท แต่บริษัทฯ มีเงินสดคงเหลือเพิ่มขึ้น 16,613 ล้านบาท

 

โปรโมสุดชั่นพิเศษ

การบินไทย คืนชีพเส้นทางบินสู่อิสตันบูล

ในโอกาสแนะนำเส้นทางบินใหม่สู่อิสตันบูล การบินไทยร่วมกับบัตร Mastercard มอบส่วนลดพิเศษโดยชำระค่าบัตรโดยสารด้วยบัตร Mastercard เมื่อสำรองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ thaiairways.com ในเส้นทาง กรุงเทพฯ-อิสตันบูล รับส่วนลด 2,000 บาท เมื่อใส่ Discount code "TGMCBKKIST" และในเส้นทาง อิสตันบูล-กรุงเทพฯ รับส่วนลด 50 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อใส่ Discount code "TGMCISTBKK" ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน 2566 เดินทางระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2566-31 มีนาคม 2567

พร้อมกันนี้ บริษัท ทัวร์เอื้องหลวง จำกัด ได้จัดแพ็กเกจท่องเที่ยวบินตรงสู่เมืองอิสตันบูลและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสาธารณรัฐทูร์เคีย เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปชมความงามของสาธารณรัฐทูร์เคีย ได้รับความคุ้มค่าและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามและสำรองที่นั่งได้ที่ 0-2545-3252 หรือ LINE ID : roh.tg

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดตารางการบิน พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT