ธุรกิจการตลาด

เจาะจุดขายบริการ pick-up จาก foodpanda ทำไมถึงครองใจลูกค้าในเวลานี้  

21 พ.ย. 66
เจาะจุดขายบริการ pick-up จาก foodpanda ทำไมถึงครองใจลูกค้าในเวลานี้  

แม้กำลังมีข่าวว่า Delivery Hero ได้ประกาศขายกิจการและแบรนด์ Foodpanda ใน 7 ประเทศรวมถึงไทยด้วย แต่ตัวธุรกิจของ foodpanda  ก็ยังคงเดินหน้าปรับกลยุทธ์ตามปกติ  สำหรับตลาดในประเทศไทย foodpanda เปิดบริการ pick-up หรือ “รับเองที่ร้าน” ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่  ล่าสุด foodpanda เปิดอินไซต์ข้อมูลบริการ pick-up ว่าทำไมถึงครองใจลูกค้าได้ในเวลานี้

 

เจาะจุดขายบริการ pick-up จาก foodpanda ทำไมถึงครองใจลูกค้าในเวลานี้  

foodpanda หนึ่งใน บริการ “เดลิเวอรี่” ฃที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ช่วยชั้นดีในยุคที่ผู้คนเร่งรีบและต้องการความสะดวกสบายในการสั่งอาหารและของกินของใช้ถึงบ้านหรือที่ทำงาน แต่อีกหนึ่งบริการที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือบริการ “pick-up” หรือ “รับเองที่ร้าน” ซึ่งในปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการถึง 24% จากบริการทั้งหมดของ foodpanda ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคปัจจุบันที่เร่งรีบและไม่ชอบรอนานได้เป็นอย่างดี 

 

5 จุดขาย “pick-up” foodpanda ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

เจาะจุดขายบริการ pick-up จาก foodpanda ทำไมถึงครองใจลูกค้าในเวลานี้  

ปัจจัยที่ทำให้บริการ pick-up ครองใจลูกค้ามี ดังนี้

  1. ประหยัดเวลา : บริการ pick-up ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการรอคิวที่ร้าน เพราะ foodpanda จะเป็นผู้ช่วยสั่งอาหารและแจ้งเวลาพร้อมรับอาหารให้ล่วงหน้า ทำให้ลูกค้าสามารถไปรับอาหารได้ทันทีโดยไม่ต้องรอนาน โดยข้อมูลจาก foodpanda พบว่า บริการ pick-up สามารถช่วยประหยัดเวลาการต่อคิวให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 30,102 ชั่วโมง (เฉลี่ยคนละ 5 นาที) หรือ 1,254 วัน
  2. ประหยัดเงิน : นอกจากประหยัดเวลาแล้ว บริการ pick-up ยังช่วยให้ลูกค้าประหยัดเงินอีกด้วย เพราะไม่ต้องเสียค่าส่ง เมื่อลูกค้าสั่งอาหารจากร้านที่อยู่ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน สามารถเดินไปรับเองได้เลย ประหยัดเงินในกระเป๋าและได้ขยับร่างกายอีกด้วย
  3. ความหลากหลาย : บริการ pick-up มีร้านค้าและร้านอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งร้านดังและร้านท้องถิ่น ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะอยากทานอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น หรืออาหารฟาสต์ฟู้ด ก็สามารถหาได้จากบริการ pick-up ของ foodpanda
  4. รักษ์โลก : บริการ pick-up ช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกได้ เพราะลูกค้าสามารถพกถุงผ้าหรือภาชนะส่วนตัวไปรับอาหารได้ โดยข้อมูลจาก foodpanda ในปีนี้ บริการ pick-up สามารถช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกไปได้กว่า 722,450 ชิ้น ทำให้จำนวนขยะพลาสติกที่ต้องเข้ากระบวนการจำกัดขยะลดลงไปได้กว่า 7,224,500 กรัม หรือ 7.2 ตัน
  5. ความคุ้มค่า : foodpanda ร่วมกับร้านอาหารชื่อดังมากมาย จัดโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าใช้บริการ pick-up เช่น แคมเปญสุดสัปดาห์ ลดเพิ่ม 30% ลดสูงสุด 100 บาท เมื่อสั่งอาหารแบบ pick-up ขั้นต่ำ 229 บาท หรือ แคมเปญ Burger King Exclusive pick-up ลด 30% ลดสูงสุด 80 บาท เมื่อสั่งรับอาหารเองที่ร้าน ขั้นต่ำ 249 บาท

 

6 จุดยอดฮิตที่คนชอบ pick-up

เจาะจุดขายบริการ pick-up จาก foodpanda ทำไมถึงครองใจลูกค้าในเวลานี้  

  • Stadium One
  • EmQuartier
  • Central ลาดพร้าว
  • Esplanade
  • Payathai Plaza
  • Siam Paragon

 

3 เมนูเด็ดที่คนเลือก pick-up

  • เครื่องดื่ม
  • ขนมขบเคี้ยว
  • อาหารฟาสต์ฟู้ด

 

บริการ pick-up จาก foodpanda ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย ประหยัดเงิน รักษ์โลก และคุ้มค่า ด้วยจุดเด่น 5 ประการดังที่กล่าวมาข้างต้น ส่งผลให้บริการ pick-up ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ FoodpandaThailand เว็บไซต์ foodpanda และอินสตาแกรม foodpandathailand  

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT