ธุรกิจการตลาด

EA ประกาศ ‘ชัชวาลย์ เจียรวนนท์’ ลาออก ทิศทางบริษัทจะเป็นอย่างไร?

30 ก.ค. 67
EA ประกาศ ‘ชัชวาลย์ เจียรวนนท์’ ลาออก ทิศทางบริษัทจะเป็นอย่างไร?

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ได้ประกาศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทของ นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

EA ประกาศ ‘ชัชวาลย์ เจียรวนนท์’ ลาออก ทิศทางบริษัทจะเป็นอย่างไร?

เหตุผลในการลาออก นายชัชวาลย์ ได้ให้เหตุผลในการลาออกครั้งนี้ว่าเป็นเพราะ "ติดภารกิจอื่น" ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะกรรมการบริษัทได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม, ทาง EA ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับภารกิจดังกล่าว

ผลกระทบต่อบริษัท EA

การลาออกของนายชัชวาลย์ ซึ่งเป็นทายาทของตระกูลเจียรวนนท์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) อาจส่งผลกระทบต่อ EA ในหลายด้าน เนื่องจาก นายชัชวาลย์ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงาน ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจและการดำเนินงานของบริษัทในอนาคต และความเชื่อมั่นของนักลงทุน ซึ่งการลาออกของกรรมการระดับสูง อาจทำให้เกิดความกังวลในหมู่นักลงทุน และส่งผลต่อราคาหุ้นของ EA

ทิศทางของ EA ในอนาคตจะเป็นอย่างไร?

EA เป็นหนึ่งในผู้นำด้านพลังงานทดแทนของประเทศไทย โดยมีธุรกิจหลัก ได้แก่ การผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์, พลังงานลม, และพลังงานชีวมวล รวมถึงการผลิตและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า แม้ว่าการลาออกของนายชัชวาลย์ อาจสร้างความกังวลในระยะสั้น แต่ EA ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว เนื่องจากความต้องการพลังงานทดแทนที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

การลาออกของนายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ จากตำแหน่งกรรมการบริษัท EA เป็นเหตุการณ์ที่น่าจับตามองในแวดวงธุรกิจพลังงาน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและความเชื่อมั่นของนักลงทุนในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม EA ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว และคงต้องติดตามกันต่อไปว่าบริษัทจะสามารถรับมือกับความท้าทายและเดินหน้าต่อไปได้อย่างไร?

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT