ธุรกิจการตลาด

JMART จับมือ J Ventures ลงทุนใน VEGA Creator สู่วงการ Commerce Tech

29 ส.ค. 67
JMART จับมือ J Ventures ลงทุนใน VEGA Creator  สู่วงการ Commerce Tech

การจับมือกันระหว่าง JMART และ J Ventures  ได้เข้าลงทุนใน VEGA Creator ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของวงการ Commerce Tech ในประเทศไทย

โดย JMART และ J Ventures ได้เข้าลงทุนใน VEGA Creator รวม 30% “ตี๋โอ” ร่วม มุ่งหวังใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้าน Live Commerce และเครือข่าย MCN ของ VEGA Creator เพื่อเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าให้กับกลุ่ม JMART

ความร่วมมือนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ JMART ในการเป็นผู้นำด้าน Commerce Tech แต่ยังเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะ Gen Z และ Alpha ที่คุ้นเคยกับการช้อปปิ้งผ่าน Social Media เป็นอย่างดี

JMART และ J Ventures รุกขยายธุรกิจด้วยการลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน บริษัท เวก้าครีเอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ VEGA Creator ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย Multi-Channel Network (MCN) ที่เชื่อมโยงครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์กับแพลตฟอร์ม Social Media E-Commerce การลงทุนครั้งนี้ JMART และ J Ventures จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วนรวม 30%

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพธุรกิจค้าปลีกของกลุ่ม JMART โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้าน Commerce Tech ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์หลักของบริษัทในอนาคต การเข้าร่วมลงทุนใน VEGA Creator ซึ่งมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในด้าน Live Commerce อย่างคุณวุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน หรือ "ตี๋โอ" จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าให้กับกลุ่ม JMART

JMART รุกตลาด MCN ลงทุน VEGA Creator หวังปั้นยอดขายทะลุเป้า

นายเอกชัย สุขุมวิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เผยว่า การลงทุนใน VEGA Creator ครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการสร้าง 'New Jaymart' ตามวิสัยทัศน์ของกลุ่ม ที่ต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขายให้เข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ และขยายโอกาสทางการตลาดผ่านเครือข่ายพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ

การลงทุนนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Commerce Tech ที่จะนำพากลุ่ม JMART สู่การค้าปลีกยุคใหม่ ตอบโจทย์พฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของ Gen Z และ Alpha โดย JMART มี Ecosystem ที่แข็งแกร่งพร้อมสนับสนุน VEGA Creator ทั้งด้านเงินทุน เทคโนโลยี และการบริหารจัดการ เพื่อร่วมกันสร้างกลุ่ม MCN ที่แข็งแกร่งให้กับประเทศไทย

นายเอกชัย ยังกล่าวถึงกระแสการซื้อสินค้าผ่าน Social Media Platform ที่กำลังมาแรง และความจำเป็นในการปรับตัวของธุรกิจค้าปลีก เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ๆ โดย MCN จะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างยอดขายในช่องทางเหล่านี้ และในอนาคต JMART อาจขยายขอบเขตการขายไปสู่สินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ นอกเหนือจากมือถือและอุปกรณ์เสริม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

J Ventures เดินหน้าลงทุน 9 ล้านบาทใน VEGA Creator ต่อยอดกลยุทธ์ Digitization

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร J Ventures ผู้นำในการขับเคลื่อน Digitization (DX) และ Digital First (DF) ให้กับกลุ่มเจมาร์ท กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ J Ventures จะเข้าซื้อหุ้นสามัญของ VEGA Creator จำนวน 20,055 หุ้น คิดเป็น 8.81% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มูลค่า 9 ล้านบาท ขณะที่ JMART จะเข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวน 40,110 หุ้น คิดเป็น 17.62% มูลค่า 18 ล้านบาท ส่งผลให้ JMART และ J Ventures ถือหุ้นรวมกัน 30% ตามข้อตกลง

การลงทุนครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์ Digitization ของกลุ่ม JMART โดย J Ventures เป็นผู้นำในการปฏิวัติและสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ๆ คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายในกลุ่ม Commerce Tech อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเห็นผลได้จากความสำเร็จของแคมเปญ 7.7 และ 8.8 ที่ผ่านมา

"ตี๋โอ" มั่นใจ VEGA Creator พร้อมเติบโตใน Ecosystem ของ JMART

คุณวุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน หรือ "ตี๋โอ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวก้าครีเอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (VEGA Creator) ผู้สร้างปรากฏการณ์ Live Commerce ในเมืองไทย แสดงความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเจมาร์ท ในฐานะบริษัทจดทะเบียนและผู้จัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำ VEGA Creator มองเห็นโอกาสมากมายจากการร่วมมือครั้งนี้ ทั้งในด้าน Supply Chain, เทคโนโลยี, ทำเลที่ตั้ง และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะมอบให้กับผู้บริโภค เช่น การสะสมคะแนน J Point ซึ่งจะสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ในขณะที่ครีเอเตอร์และ VEGA Creator จะได้รับค่าตอบแทน และแบรนด์ก็ได้รับผลกำไรจากยอดขาย เกิดเป็นความสำเร็จร่วมกันทุกฝ่าย

จุดแข็งของ VEGA Creator คือ Ecosystem ที่ครอบคลุม สามารถสนับสนุนทั้งแบรนด์และครีเอเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่าง TikTok, Shopee, Lazada และอื่นๆ ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ VEGA Application และเทคโนโลยีอย่าง VEGA AI ยังช่วยให้การทำงานของครีเอเตอร์ง่ายขึ้น และเพิ่มโอกาสในการขายให้กับแบรนด์

คุณวุฒิพงษ์ยังได้แบ่งปันประสบการณ์ตรงจากการสร้างยอดขาย 22 ล้านบาทในไลฟ์เดียว พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญของครีเอเตอร์ในการเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ในยุคนี้ VEGA Creator คือศูนย์รวมของครีเอเตอร์ที่เชี่ยวชาญด้านการขาย หรือ Commerce Tech ซึ่งปัจจุบันเรียกว่า "MCN" โดย VEGA Creator สามารถถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่างๆ ให้กับครีเอเตอร์ได้โดยตรง

ด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งนี้เอง ทำให้ในระยะเวลาเพียง 1 ปีกว่า VEGA Creator สามารถสร้างยอดขาย (GMV) ได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท และในอนาคต VEGA Creator ยังมีแผนที่จะขยายทีมงานและโครงสร้าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับครีเอเตอร์ ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างครีเอเตอร์ และผลักดันยอดขายให้กับแบรนด์และสินค้าต่างๆ ให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการตลาดและการขายยุคใหม่ ภายใต้ต้นทุนที่คุ้มค่า

ฉะนั้น การลงทุนของ JMART และ J Ventures ใน VEGA Creator ครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศความพร้อมในการก้าวสู่ยุคใหม่ของการค้าปลีก ที่ซึ่งเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์จะผสานกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า และขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยื

ด้วยความแข็งแกร่งของ Ecosystem ของ JMART และความเชี่ยวชาญด้าน MCN ของ VEGA Creator เชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการ Commerce Tech ในประเทศไทย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจอื่นๆ ในการปรับตัวและเติบโตในยุคดิจิทัลคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า JMART และ VEGA Creator จะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อะไรให้กับวงการค้าปลีกไทย และจะสามารถผลักดันยอดขายให้ทะลุเป้าได้ตามที่ตั้งใจไว้หรือไม่?

advertisement

SPOTLIGHT