การเงิน

Sea Group เจ้าของ Shopee ไทย จับมือ 4 พันธมิตรไทย ลุย Virtual Bank

19 ก.ย. 67
Sea Group เจ้าของ Shopee ไทย จับมือ 4 พันธมิตรไทย ลุย  Virtual Bank

วงการธนาคารไทยกำลังจะได้ต้อนรับผู้เล่นรายใหม่ที่น่าจับตามอง เมื่อ "ช้อปปี้" แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง ภายใต้บริษัท Sea Group ได้ประกาศความพร้อมในการบุกตลาดธนาคารไร้สาขา (Virtual Bank) อย่างเต็มตัว การเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเทคโนโลยีและการเงินเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Sea Group ในการขยายธุรกิจและสร้างระบบนิเวศที่ครบวงจรในประเทศไทย

Shopee ไทย จับมือ BBL-BTS-ไปรษณีย์ไทย-สหพัฒน์ ลุย Virtual Bank 

ซี กรุ๊ป (Sea Group) เจ้าของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง  "ช้อปปี้" ได้ยื่นขอใบอนุญาตจัดตั้งธนาคารไร้สาขา (Virtual Bank) ต่อธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS, เครือสหพัฒน์ และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  และด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจธนาคารไร้สาขาในหลายประเทศ ทั้งสิงคโปร์, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซี กรุ๊ป มีความมั่นใจที่จะเข้าแข่งขันในตลาดธนาคารไร้สาขาของไทย

การรวมตัวของพันธมิตรที่หลากหลายนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซี กรุ๊ป ในการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่ครบวงจร โดยแต่ละพันธมิตรจะนำจุดแข็งของตนเองมาเสริมศักยภาพซึ่งกันและกัน ตัวอย่างเช่น ไปรษณีย์ไทย จะช่วยให้ซี กรุ๊ป เข้าถึงฐานลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ บีทีเอส จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มคนเมืองที่มีกำลังซื้อสูง

นอกจากนี้ ซี กรุ๊ป ยังมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจธนาคารไร้สาขาในหลายประเทศ ทั้งสิงคโปร์, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย ด้วยความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของซี กรุ๊ป เอง ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็นบริการธนาคารไร้สาขาภายใต้แบรนด์ "ช้อปปี้" หรือ "ซีมันนี" ซึ่งจะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงและเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

Virtual Bank ของ Sea Group อาจ พลิกโฉมภูมิทัศน์ของภาคการเงินไทย

การเข้าสู่ตลาด Virtual Bank ของ Sea Group นับเป็นก้าวสำคัญที่จะพลิกโฉมภูมิทัศน์ของภาคการเงินไทย การผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ จะช่วยให้ Sea Group สามารถนำเสนอบริการทางการเงินที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

แม้ว่าเส้นทางข้างหน้าอาจเต็มไปด้วยความท้าทาย ทั้งในแง่ของการแข่งขันที่รุนแรง และการปรับตัวให้เข้ากับกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ แต่ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมา Sea Group มีความพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายเหล่านี้ และนำเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการธนาคารไทย

ไม่ว่าจะเป็นภายใต้แบรนด์ "ช้อปปี้" หรือ "ซีมันนี" ธนาคารไร้สาขาของ Sea Group จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภค และเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาและแข่งขันในตลาด ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคในระยะยาว เราคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Sea Group จะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้กับวงการธนาคารไทยในอนาคต

advertisement

SPOTLIGHT