ความยั่งยืน

EV Fleet Solutions by SHARGE โซลูชันครบวงจรเพื่อธุรกิจไทยยุค EV

10 ก.ค. 67
EV Fleet Solutions by SHARGE โซลูชันครบวงจรเพื่อธุรกิจไทยยุค EV

ในยุคที่ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม SHARGE ผู้นำด้านสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ "RÊVERSHARGER" ขอแนะนำ "EV Fleet Solutions" โซลูชันที่ครอบคลุมทุกความต้องการขององค์กรธุรกิจที่ต้องการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเส้นทางการชาร์จ การติดตามสถานะรถยนต์ไฟฟ้าแบบเรียลไทม์ หรือการลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการ SHARGE พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดที่จะช่วยให้องค์กรของคุณก้าวสู่ยุค EV ได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ

EV Fleet Solutions by SHARGE โซลูชันครบวงจรเพื่อธุรกิจไทย ยุค EV

EV Fleet Solutions by SHARGE โซลูชันครบวงจรเพื่อธุรกิจไทยยุค EV

SHARGE ผู้นำด้านสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ "RÊVERSHARGER" ขอนำเสนอ "EV Fleet Solutions" โซลูชันที่ครอบคลุมทุกมิติในการบริหารจัดการรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับองค์กรธุรกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างเต็มรูปแบบ ด้วย 3 บริการหลักที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของแต่ละองค์กร

  • ช่วยคิด บริการให้คำปรึกษาและวางแผน ทีมผู้เชี่ยวชาญของ SHARGE พร้อมให้คำปรึกษา ออกแบบ และวางแผนเส้นทางการชาร์จที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการดำเนินงานขององค์กรแต่ละแห่ง โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะทางการเดินทาง, จำนวนรถยนต์ไฟฟ้า, และรูปแบบการใช้งาน เพื่อให้มั่นใจว่าการติดตั้ง EV Charger ความเร็วสูง จะสอดคล้องกับความต้องการและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด ตัวอย่างเช่น ธุรกิจขนส่งสินค้าอาจต้องการ EV Charger ที่มีกำลังไฟสูงและสามารถชาร์จได้รวดเร็ว เพื่อลดระยะเวลาในการรอคอยและเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง
  • ช่วยแสดงผล บริการ Dashboard แสดงผลข้อมูล ติดตามสถานะและข้อมูลสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าทุกคันในองค์กรได้แบบเรียลไทม์ ผ่าน Dashboard ที่แสดงข้อมูลตำแหน่ง, เส้นทางการเดินรถ, และการใช้พลังงาน เพื่อการบริหารจัดการที่แม่นยำและทันท่วงที ข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เช่น การวางแผนเส้นทางการเดินทางที่เหมาะสม หรือการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน นอกจากนี้ Dashboard ยังช่วยให้ผู้บริหารสามารถติดตามความคืบหน้าของการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้าขององค์กรได้อย่างใกล้ชิด
  • ช่วยลดขั้นตอน บริการลดขั้นตอนด้วยเทคโนโลยี SHARGE นำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อลดความซับซ้อนในการดำเนินงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า เช่น เทคโนโลยี Plug & Charge ที่ทำให้การชาร์จง่ายดายเพียงเสียบปลั๊ก โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการตรวจสอบสิทธิ์หรือชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน, ระบบเติม Credit Balance ที่ช่วยให้การจัดการบัญชีเป็นเรื่องสะดวกสบาย ด้วยการเติมเงินเข้าบัญชีกลางขององค์กร และระบบวางบิลอัตโนมัติที่ช่วยลดภาระงานด้านการเงินและลดความผิดพลาดในการคำนวณค่าใช้จ่าย

"EV Fleet Solutions" ไม่เพียงเหมาะสำหรับธุรกิจที่มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมาก เช่น ธุรกิจขนส่งสินค้า, ขนส่งอาหาร, รถองค์กร, รถเช่า, แท็กซี่, และรถโดยสารประจำทาง แต่ยังเป็นโซลูชันที่ช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานและช่วยให้องค์กรได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอีกด้วย นอกจากนี้ SHARGE ยังมุ่งมั่นพัฒนาระบบคำนวณคาร์บอนเครดิต เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถติดตามและรายงานปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

SHARGE เปิดตัวโซลูชัน EV Fleet Solutions ตอบโจทย์การเปลี่ยนผ่านสู่ยุค EV ของธุรกิจไทย

EV Fleet Solutions by SHARGE โซลูชันครบวงจรเพื่อธุรกิจไทยยุค EV

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHARGE กล่าวว่า "EV Fleet Solutions เป็นมากกว่าโซลูชันสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างราบรื่น พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม"

นอกจากนี้ นายพีระภัทร กล่าวต่อว่า การเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial EV) มักประสบปัญหาใหญ่ 2 ประการ คือ ต้นทุนที่สูง ทั้งจากการเปลี่ยนรถใหม่, การวางแผนเส้นทางเดินรถ, การติดตั้งสถานีชาร์จ, และการพัฒนาซอฟต์แวร์บริหารจัดการ รวมถึง การขาดความรู้และโซลูชันที่ครอบคลุมในการเปลี่ยนผ่าน

SHARGE จึงได้นำจุดแข็งของบริษัท ทั้งในด้านความเข้าใจตลาด EV, เครือข่ายสถานีชาร์จสาธารณะความเร็วสูงที่มีอยู่กว่า 1,100 หัวชาร์จ, และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี มาพัฒนาเป็น "EV Fleet Solutions" โซลูชันที่ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งสถานีชาร์จและพัฒนาซอฟต์แวร์ พร้อมให้คำปรึกษาและออกแบบโซลูชันที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละองค์กร เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ นายพีระภัทร ยังได้กล่าวถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของ SHARGE ว่าเป็นองค์กรธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่ต้องการเปลี่ยนผ่านระบบขนส่งภายในองค์กรจากรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าและอาหาร, รถยนต์สำหรับองค์กร, รถเช่า, รถยนต์ในธุรกิจโลจิสติกส์, และรถโดยสารสาธารณะ พร้อมเผยว่าขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจหลายภาคส่วน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

พร้อมต่อยอดสู่การคำนวณ Carbon Credit

EV Fleet Solutions by SHARGE โซลูชันครบวงจรเพื่อธุรกิจไทยยุค EV

SHARGE ไม่เพียงมุ่งเน้นการพัฒนาโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน แต่ยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล โดยวางแผนพัฒนา EV Fleet Solutions ให้สามารถคำนวณอัตราการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือ Carbon Credit จากการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในองค์กร ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission)

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHARGE กล่าวถึงแนวโน้มการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยที่ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ผ่านมาตรการลดหย่อนภาษีนิติบุคคล 1.5-2 เท่า สำหรับองค์กรที่ซื้อรถบัสไฟฟ้าและรถบรรทุกไฟฟ้ามาใช้งาน

"แม้หลายองค์กรจะตระหนักถึงประโยชน์ของการเปลี่ยนผ่านสู่รถยนต์ไฟฟ้า ทั้งในด้านการลดต้นทุนพลังงาน การได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ก็ยังมีความลังเลใจที่จะลงทุนเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับต้นทุนและความซับซ้อนในการดำเนินการ" นายพีระภัทรมองว่า EV Fleet Solutions ของ SHARGE ที่มุ่งแก้ปัญหาเหล่านี้โดยตรง รวมถึงนโยบายส่งเสริมจากภาครัฐ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยสามารถตัดสินใจเปลี่ยนผ่านสู่การใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น

EV Fleet Solutions ของ SHARGE ไม่ได้เป็นเพียงแค่โซลูชันเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า แต่ยังเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของธุรกิจไทย ด้วยบริการที่ครอบคลุมทุกด้าน ตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการดำเนินการ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย SHARGE พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ในการขับเคลื่อนธุรกิจของคุณให้เติบโตอย่างยั่งยืนในยุค EV พร้อมก้าวไปสู่เป้าหมาย Net Zero Emission ร่วมกัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT