ธุรกิจการตลาด

เตรียมเงินให้พร้อม เพราะ Apple Let Loose คาดเปิดตัว iPad Pro OLED ที่มากับราคาสูงขึ้น

7 พ.ค. 67
เตรียมเงินให้พร้อม เพราะ Apple Let Loose คาดเปิดตัว iPad Pro OLED ที่มากับราคาสูงขึ้น

หลังจากที่ Apple ได้ส่งคำเชิญให้สื่อร่วมงานเปิดตัวสินค้า ‘Let Loose’ ที่จะเกิดขึ้นวันนี้ (7 พ.ค.) เวลา 21.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ของ Apple นักวิเคราะห์และสื่อต่างประเทศต่างออกมาวิเคราะห์สินค้าที่จะถูกเปิดตัวในงานวันนี้ โดยส่วนหนึ่งมาจากข่าวลือที่ออกมาเป็นระยะด้วย

นอกจากตัวเลือกสีใหม่ๆ สำหรับเคส iPhone และ iPad รวมไปถึง Apple Watch คาดว่าในงานเปิดตัวคืนนี้ อาจได้เห็น iPad Pro รุ่นใหม่ ที่นำจอแสดงผล OLED มาใช้ รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ในตระกูล iPad เช่นกัน

iPad Pro ที่มาพร้อมกับจอ OLED และราคาแพงขึ้น

สิ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดคือ iPad Pro รุ่นใหม่ หลังจากที่ไม่ได้เปิดตัวรุ่นใหม่มาถึง 2 ปีเต็ม โดยคาดว่า iPad Pro โมเดลใหม่จะมาพร้อมกับจอแสดงผล OLED ที่มีความสว่างสูงขึ้น คอนทราสต์ที่ดีขึ้น สีสันที่สดใสยิ่งขึ้น อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น อัตรารีเฟรช 120Hz ProMotion ทำให้เนื้อหาที่มีช่วงไดนามิกสูงจึงดูสมจริงและสมจริงยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งการมาของ OLED คาดว่าจะทำให้ราคาของ iPad Pro สูงขึ้น ตั้งแต่ 160-700 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 5,870-25,700 บาท

โดยคาดว่า iPad Pro จะมาพร้อมกับรุ่นขนาดหน้าจอ 11.1 นิ้ว และความบาง 5.1 มม. ส่วนรุ่นหน้าจอ 12.9 นิ้ว มาพร้อมกับความบางเพียง 5 มม. เท่านั้น ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับชิป M4 ที่โฟกัสไปที่การใช้งานด้าน AI แต่หากไม่เกิดขึ้นจริง โมเดลรุ่นนี้อาจใช้ชิป M3 ที่ใช้ใน iMac และ MacBook Air

นอกจากขนาดที่บางลงแล้ว กล้องด้านหน้าของ ‌iPad Pro‌ จะถูกย้ายไปที่ด้านข้างของอุปกรณ์ ดังนั้นกล้องจะตั้งตรงเมื่อ ‌iPad‌ อยู่ในแนวนอน ซึ่งเหมาะกับการวิดีโอคอลและการถ่ายทำเมื่อ iPad กำลังใช้งานกับแป้นพิมพ์ ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีข่าวลือว่า iPad Pro รุ่นนี้อาจรองรับการชาร์จ MagSafe และพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุด 4TB

iPad Air หน้าจอ 2 ขนาด เอาใจสายคุ้มค่า

‌นอกจาก iPad Pro แล้ว คาดว่าจะมีการเปิดตัว iPad Air‌ เช่นกัน และเป็นครั้งแรกที่ Apple อาจเปิดตัว ‌iPad Air ถึงสองรุ่น ขนาด 10.9 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว คล้ายกับ ‌iPad Pro‌ ซึ่งเหมาะกับลูกค้าที่ต้องการหน้าจอขนาดใหญ่ ในราคาที่น้อยกว่า ‌iPad Pro‌ เพราะมาพร้อมกับจอแสดงผล LCD ที่มีราคาถูกลง

โดยกล้องด้านหลังของ iPad Air คาดว่าจะมีรุปทรงคล้ายเม็ดยาตามที่เคยมีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งคล้ายกับการออกแบบที่คาดว่าจะเห็นใน iPhone 16 ส่วนตำแหน่งกล้องหน้าจะย้ายไปอยู่คล้ายกับ iPad Pro เช่นกัน เพื่อการถ่ายภาพและวิดีโอที่สะดวกขึ้นเมื่อตั้งอยู่ในแนวนอน

ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกอาจไม่ได้ต่างจากรุ่นก่อนหน้ามาก แต่คาดว่า Apple อาจเปิดตัวตัวเลือกสีใหม่ จากรุ่นที่มีอยู่มาในเฉดสีพาสเทลหลากหลายสี

Apple Pencil Pro หรือ Apple Pencil รุ่นที่ 3

‌‌iPad Pro‌ และ ‌iPad Air‌ จะมาพร้อมกับ Apple Pencil เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งอาจเรียกว่า Apple Pencil 3 ถึงแม้ยังไม่มีความชัดเจนว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ แต่คาดว่านี่จะเป็น ‌Apple Pencil‌ รุ่นแรกที่รองรับการตอบสนองแบบสัมผัส โดยจากโค้ดใน iOS 17.5 คาดว่าจะรองรับการบีบที่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ เช่น การเปิดใช้งานเครื่องมือ และการตั้งค่าในแอป

นอกจากนี้ มีการอ้างอิงจากหน้าโฮมเพจของเว็บไซต์ Apple ในญี่ปุ่นว่า Apple Pencil รุ่นใหม่อาจเรียกว่า ‘Apple Pencil‌ Pro’ ที่อาจมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่คล้ายกับยางลบที่อยู่บนดินสอ หรือคล้ายกับโลโก้ของงาน Let Loose และอาจเป็นครั้งแรกที่ Apple Pencil จะมีถึงสองสี ดำและขาว

Magic Keyboard แบบใหม่ ทำจากอะลูมิเนียม

Apple วางแผนที่จะอัปเกรต Magic Keyboard ด้วยกรอบที่แข็งแรงยิ่งขึ้น ซึ่งทำจากอะลูมิเนียมจากรุ่นก่อนที่ทำจากวัสดุโพลียูรีเทน แม้ว่ากรอบและพื้นที่รอบๆ คีย์บอร์ดจะทำจากอะลูมิเนียม แต่เปลือกด้านนอกก็ยังคงทำจากซิลิโคน และเมื่อนำ Magic Keyboard มาประกอบกับ iPad จะมีลักษณะคล้ายกับ MacBook มากขึ้นทั้งในแง่ของรูปลักษณ์และฟังก์ชันการทำงาน จะมีแทร็กแพดที่ใหญ่กว่า

ด้วยวัสดุที่มีความพรีเมียมขึ้น ราคาก็คาดว่าจะสูงขึ้นตาม โดยในรุ่น 11 นิ้วปัจจุบันมีราคาเริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 11,000 บาท ส่วน Magic Keyboard รุ่นใหม่มีแนวโน้มที่จะใช้งานได้กับทั้งรุ่น ‌iPad Air‌ และ ‌iPad Pro‌ ที่กำลังจะมาถึงเนื่องจากมีขนาดใกล้เคียงกัน

ที่มา MacRumors

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT