ธุรกิจการตลาด

TrueBusiness จับมือ Google และ Street Smart พัฒนา Workspace ยกระดับธุรกิจและการศึกษาไทย

19 ก.ค. 67
TrueBusiness จับมือ Google และ Street Smart พัฒนา Workspace ยกระดับธุรกิจและการศึกษาไทย

‘TrueBusiness’ (ทรูบิสิเนส) ร่วมมือกับ ‘Google’ และ ‘Street Smart’ (สตรีท สมาร์ท) ยกระดับมาตรฐานการทำงานยุคใหม่ ที่สามารถทำงานที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ผ่านการใช้เครื่องมือเทคโนโลยี และ AI โดยมีจุดเด่นจากนวัตกรรมโซลูชันจาก Google Workspace และด้านบริหารจัดการของ Street Smart

สอดคล้องกับรายงานของ Gartner ที่เผยว่า ปี 2024 เป็นยุคของ ‘Future of Work’ หรือการทำงานในอนาคต ที่องค์กรและผู้บริหารทั่วโลกรู้สึกตื่นตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากกำลังเผชิญกับความคาดหวังที่เพิ่มขึ้น จากวิกฤตต้นทุนแรงงานที่ถึงจุดแตกหัก การทำ AI เข้ามาใช้ในการทำงานมากขึ้น และทักษะดิจิทัลที่อาจมาแทนที่การมีวุฒิการศึกษา

ทั้งนี้ การทำงานยุคใหม่ต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่เน้นกฎเกณฑ์หรือรูปแบบทำงานแบบเดิม สามารถทำงานจากที่ไหน เมื่อไหร่ กับใครก็ได้ เห็นได้จากรายงาน Gartner ว่า 10-40% ขององค์กรยุคนี้ สามารถลดต้นทุนการดำเนินงานได้จากการใช้นโยบาย Work-From-Home และการทำงานแบบไฮบริดที่เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด เนื่องจากมีการบาลานซ์ระหว่างรูปแบบการทำงานในออฟฟิศ และอิสระในการทำงานจากที่ไหนก็ได้

นอกจากนี้ เทคโนโลยี AI ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การทำงานยุคนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หากพนักงานที่มีทักษะด้าน AI จะได้รับโอกาสมากกว่า หลังพบว่า กว่า 40% ของพนักงานในประเทศไทยที่มีทักษะหรือความชำนาญด้าน AI สามารถเพิ่มเงินเดือนได้สูงกว่า และองค์กรพยายามปรับตัวในการนำ AI มาใช้มากขึ้น

Productivity + AI คือคำตอบ

เมื่อเครื่องมือการทำงาน และ AI คือสองปัจจัยที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ในยุคนี้ TrueBusiness จึงเห็นถึงความสำคัญและโอกาสในการยกระดับการทำงานยุคนี้ และได้จับมือร่วมกับ Google Thailand และ Street Smart

นายฮาว ริ เร็น หัวหน้าสายงานการพาณิชย์ พันธมิตรเชิงกลยุทธ์และเทเลคอม-เทค ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า TrueBusiness มุ่งมั่นส่งเสริมองค์กรธุรกิจ และ SMEs โดยเฉพาะองค์กรที่พึ่งพาโซลูชันเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันของพนักงานที่ทำงานได้จากทุกที่ ทั้งในและนอกสำนักงาน ให้สามารถรับมือกับความท้าทายและรองรับการเปลี่ยนแปลงของการทำงานในทุกรูปแบบ

โดยการผสมผสานโซลูชันเหล่านี้ เข้ากับการดำเนินธุรกิจอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้น บวกกับการนำจุดแข็งของเหล่าพันธมิตร ทั้ง TrueBusiness, Google, และ Street Smart เพื่อนำเสนอโซลูชันด้านการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน และบริการด้านการบริหารจัดการแบบครบวงจร

ซึ่งจะถูกนำมาใช้ใน Google Workspace ในประเทศไทย มอบประสบการการณ์ใช้งานและเสริมศักยภาพให้ธุรกิจสามารถใช้งาน Google Workspace และ Gemini ในการผลักดันการทำงานร่วมกันและยกระดับการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ซึ่งภายในปี 2028 คาดว่า การใช้ AI ในภาคส่วนธุรกิจจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่สำคัญ โดยองค์กรส่วนใหญ่จะใช้ AI และคาดหวังผลประโยชน์มหาศาล และคาดว่า 98% ของนายจ้างและพนักงานในไทยจะใช้ Generative AI ในองค์กร เนื่องจาก Generative AI สามารถช่วยทำงานได้มากถึง 70% และมีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพแรงงานมากถึง 14%

ส่วนในภาคการศึกษา แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย AI กำลังเปลี่ยนรูปแบบการสอนแบบครบจบรวดเดียว โดยคาดว่า 60% ของครูผู้สอนจะมีการใช้ AI ในห้องเรียน และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการสอนได้ดีขึ้นถึง 10 เท่า

นาย Gary Lim, Head of Education & Channels, Global Workspace for Education จาก Google กล่าวว่า บริษัทมีความต้องการที่จะเสริมศักยภาพองค์กรธุรกิจและสถาบันการศึกษาไทย ด้วยพลังในการทำงานร่วมกันผ่าน Google Workspace โดยความร่วมมือในครั้งนี้ สะท้อนชัดถึงความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและขับเคลื่อนการทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่ดิจิทัล จากการผสานนวัตกรรมเครื่องมือของ Google กับความเชี่ยวชาญในการให้บริการในประเทศไทยของ TrueBusiness

โดยธีมของการทำงานในอนาคตจะเป็นดังนี้:

- ‘งาน’ ไม่ใช่สถานที่อีกต่อไป: 48% ของพนักงานจะยังทำงานนอกสถานที่หลังการระบาดโควิด-19

- เวลามีค่ามากขึ้น: 1 ใน 4 ของพ่อแม่ที่ทำงาน มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบครอบครัวเช่นกัน

- การเชื่อมต่อของมนุษย์เป็นสิ่งสำคัญ: 1 ใน 3 ของพนักงานรู้สึกขาดการเชื่อมต่อกับวัฒนธรรมของบริษัทและเพื่อนร่วมงาน

ในขณะที่สถาบันการศึกษากำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลน และความเหนื่อยหน่ายของนักศึกษา หลังพบว่า นักศึกษาใช้เวลาเฉลี่ยมากถึง 53 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในการเรียนหนังสือ และ 44% ของคุณครู และ 35% ของอาจารย์ระดับมหาลัยรู้สึกเบิร์นเอ้าท์ จากปัญหางานล้นมือและจำนวนบุคคลากรขาดแคลน

ทั้งนี้ Generative AI มีศักยภาพในการลดภาระงานทั่วทั้งภาคการศึกษา และเพิ่มเวลาว่างของคุณครู ทำให้พวกเขามุ่งเน้นไปที่การสอนที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น และประหยัดเวลาได้ 5 ถึง 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

ส่วน นายไดสุเกะ มัตสึบายาชิ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Street Smart (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากประสบการณ์ในสำนักงานใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น พบว่า ลูกค้าของ Street Smart ส่วนใหญ่มีความสำคัญที่ดีกับประเทศไทย และเลือกตั้งฐานการผลิตในไทยจำนวนมาก บวกกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่แข็งแรง Street Smart จึงเลือกไทยเป็นจุดหมายหลักในการขยายการฐานลูกค้าในกลุ่มอาเซียน

โดยบริษัทเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือกับ TrueBusiness ในครั้งนี้ จะเติมเต็มวิสัยทัศน์ในการนำพาความเปลี่ยนแปลงของสังคมผ่านการทรานสฟอร์มสู่ดิจิทัล ซึ่ง Street Smart จะนำความเชี่ยวชาญในการใช้ประโยชน์ รวมถึงการดูแลและสนับสนุน ในการใช้บริการ Google Workspace ที่สั่งสมจากการทำงานร่วมกับหลากหลายองค์กร ทั้งภาคเอกชนสถาบันการศึกษา และภาครัฐในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้บริการลูกค้าในประเทศไทยผ่านความร่วมมือกับ TrueBusiness

บริการ Google Workspace จากทรูบิสิเนส

การร่วมมือของ 3 ฝ่ายในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทั้งภาคธุรกิจและการศึกษา ผ่านเครื่องมือดังนี้:

- Google Workspace สำหรับองค์กรธุรกิจ: โซลูชันที่ช่วยให้การทำงานภายในองค์กรทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว มีความยืดหยุ่นสูง ตอบโจทย์วิถีการทำงานแบบใหม่ สื่อสารกันได้ทุกที่ เช่น Google Meet, Google Chat, Google Doc, และ Gmail

- Google Workspace สำหรับสถาบันการศึกษา: โซลูชันที่ครอบคลุมด้านการเรียน การสอน มีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย เช่น ให้นักเรียนทำงานร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ใน Google Doc หรือ Google Slide การไลฟ์สตรีมมีผู้ชมได้สูงสุดถึง 100,000 คน ช่วยประหยัดเวลาในการจัดชั้นเรียน กับ Google Classroom และ Assignment ช่วยให้ครูสามารถสร้าง จัดการ ตรวจงานและให้คะแนนงานที่มอบหมายให้ได้ง่ายๆ

- True GWS Care+: ล้ำหน้าไปอีกขั้นกับการบริหารจัดการ Google Workspace ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน ผสานการทำงานที่ราบรื่นไร้รอยต่อ ช่วยให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว หมดกังวลกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT