ธุรกิจการตลาด

dentsu ประเทศไทย เปิดตัว Merkle ยกระดับการจัดการประสบการณ์ลูกค้ายุค AI

27 ส.ค. 67
dentsu ประเทศไทย เปิดตัว Merkle ยกระดับการจัดการประสบการณ์ลูกค้ายุค AI

‘เดนท์สุ ประเทศไทย’ (dentsu Thailand) เปิดตัว ‘Merkle’ หรือ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) ด้วยการใช้ข้อมูล และเทคโนโลยี ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นสำนักงาน Merkle แห่งที่ 24 ในกลุ่ม 12 ประเทศเอเชียแปซิฟิก

โดย Merkle ประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน จากการใช้ศิลปะทางเทคโนโลยีร่วมกับวิทยาศาสตร์การตลาด เพื่อส่งเสริมการเติบโตของแบรนด์ต่างๆ ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เช่น Adobe, Braze, Google, Salesforce, Tealium และ พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในไทย

คุณซันเจย์ บาซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเดนท์สุ SEA และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเดนท์สุ ประเทศไทยและเวียดนาม กล่าวว่า การขยายตัวของ Merkle จะเปิดโอกาสให้กับแบรนด์ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านประสบการณ์ลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างความได้เปรียบด้านประสบการณ์ ผ่านการออกแบบกลยุทธ์ CX ที่ยั่งยืน และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้

การเปิดตัว Merkle ในไทย สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มีความคาดหวังสูงขึ้นอย่างมาก เห็นได้จากการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีทางการตลาด (MarTech) ของแบรนด์ต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 

ทำให้การให้บริการด้านการจัดการประสบการณ์ลูกค้ามีความสำคัญ เติบโตมากขึ้ร และเป็นที่ต้องการสูง สอดคล้องกับตลาดโลกที่ Merkle ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน หรือพูดง่ายๆ คือ ประสบการณ์ลูกค้า สามารถเป็นตัวชี้วัดความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้ ยิ่งแบรนด์สามารถสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้ดีแบบครบวงจร ยิ่งส่งผลดีต่อแบรนด์นั้นๆ แบบยั่งยืน

คุณอภิรดา เบ็ญจฆรณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CXM เดนท์สุ ประเทศไทย กล่าวว่า ในยุคที่ประสบการณ์ขับเคลื่อนด้วย AI นี่คือ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่อาจทำให้การบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CXM) กลายเป็นความท้าทายสำหรับหลายแบรนด์ โดยเฉพาะผู้บริโภคที่มีความคาดหวังและพฤติกรรมในการมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์เปลี่ยนไป Merkle จึงเป็นเหมือนตัวช่วยและพันธมิตรสำหรับแบรนด์ เพื่อสร้างความผูกพันที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับลูกค้า

ส่วน คุณชุน ยิน แม็ค ประธานสายงานธุรกิจ CXM ของเดนท์สุ APAC กล่าวว่า Merkle เป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์แบบครบวงจรที่พร้อมเผชิญกับอนาคตที่ถูกขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งการนำ 4 แกนหลัก (การทำกลยุทธ์ การใช้เทคโนโลยี การออกแบบ และการใช้ข้อมูล) มาทำงานร่วมกัน ช่วยให้ Merkle สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจประสบการณ์ (Experience Economy) ของประเทศไทย เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถส่งมอบประสบการณ์แบบบูรณาการให้กับผู้บริโภคได้อย่างยอดเยี่ยม

advertisement

SPOTLIGHT