น้องสาวมีกลิ่น จนเพื่อนร่วมงานเวียนหัว สาวโร่ปรึกษาหมอ อึ้ง! ต้นเหตุคือ "วิธีซักกางเกงใน"

26 มิ.ย. 67

น้องสาวมีกลิ่น จนเพื่อนร่วมงานเวียนหัว สาวโร่ปรึกษาหมอ อึ้ง! ต้นเหตุคือ "วิธีซักกางเกงใน" ถ้าไม่ปรับนิสัยยังไงก็ไม่หาย

ผู้หญิง ผู้ซึ่งมีนิสัยรักสวยรักงามตามธรรมชาติอยู่แล้ว การมีกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์โดยเฉพาะกับตรง "น้องสาว" ด้วยแล้ว คงจะเครียดไม่ต่างกับสาวไต้หวันรายนี้เป็นแน่

เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า หญิงสาววัย 20 ปี มาหาหมอเนื่องจากมีสารคัดหลั่งสีขาวออกมาจากช่องคลอด และมีกลิ่นเหม็นรุนแรงตลอดเวลา แม้หมอจะรักษาโดยการให้ยาแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น หมอจึงสอบถามประวัติย้อนหลังเพิ่มเติมจึงพบว่า "วิธีซักกางเกงใน" ของสาวรายนี้คือสาเหตุ

หลี่ เว่ยห่าว แพทย์ประจำแผนกสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา โรงพยาบาลเจิ้นซิงของไต้หวัน เผยเคสอุทาหรณ์นี้ผ่านรายการทีวี "Doctors Are So Hot" โดยระบุว่า

คนไข้สาวทุกข์ใจเป็นอย่างมากและรู้สึกเหมือนกับว่าช่องคลอดของเธอนั้น "กำลังเน่า" เธอมักได้ยินเพื่อนร่วมงานบ่นว่าได้กลิ่นอะไรเน่าๆ โชยในออฟฟิศ เธอรู้อยู่เต็มอกว่านั่น สาเหตุมาจากเธอ...

จากการซักประวัติ คนไข้หญิงรายนี้ ได้ไปหาหมอที่คลินิกอื่นมาก่อนหน้า แต่ยาไม่เป็นผล หมอหลี่ ทำการตรวจภายในก็พบว่าเป็นการติดเชื้อแคนดิดาธรรมดาๆ เท่านั้น จึงทำการจ่ายยารักษาไปตามปกติ แต่เธอกลับมาหาหมอในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา และบอกว่าอาการของเธอไม่ดีขึ้น หลังจากการตรวจเพิ่มเติม ผลลัพธ์ยังคงแสดงให้เห็นว่าเป็น เชื้อราแคนดิดา

หมอหลี่ จึงซักประวัติของสาววัย 20 รายนี้เพิ่มเติม โดยเธอบอกว่าเธอ ซักชุดชั้นในด้วยมือ และไม่ซักพร้อมกับเสื้อผ้าอื่นๆ และเธอเล่าต่อว่า ด้วยความกลัว "น้ำยาซักผ้า" จะตกค้างทำให้เกิดอาการแพ้ เธอเลยใช้ "เจลอาบน้ำ" ซักชุดชั้นใน

หมอหลี่ ส่ายหัวและเรื่องราวทั้งหมดก็ถูกปลดล็อกในทันทีว่าทำไม "น้องสาว" ของเธอจึงติดเชื้อและทำไมให้ยาแล้วอาการไม่ดีขึ้น

ทั้งนี้ หมอหลี่ อธิบายว่า การใช้ เจลอาบน้ำ อาจไม่สามารถทำความสะอาดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคบนชุดชั้นในได้ หมอจึงขอให้คนไข้สาวรายนี้ใช้เครื่องซักผ้าและใช้น้ำยาซักผ้าต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยซักชุดชั้นในแยกต่างหากจากเสื้อผ้าธรรมดาตามเดิม เธอปฏิบัติตามคำแนะนำของหมอ ไม่มีการเกิดซ้ำอีกในครึ่งปี

วิธีซักชุดชั้นในที่ถูกต้อง

หมอหลี่ เผยต่อว่า ผู้หญิงหลายคนคิดว่าเป็นการดีกว่าที่จะซักชุดชั้นในด้วยมือ แต่ความจริงแล้ว การซักด้วยมืออาจทำให้เกิดคราบผงซักฟอกตกค้างบนชุดชั้นในได้ง่าย และจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่ออวัยวะเพศ นอกจากนี้ หากล้างน้ำไม่มากพอ เมื่อนำไปตากก็ยังทำให้เชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโตง่ายขึ้นอีกด้วย แต่หากชุดชั้นในเปื้อนสารคัดหลั่งหรือเลือดประจำเดือนและต้องขยี้แรงๆ ก็สามารถซักด้วยมือก่อนแล้วจึงซักด้วยเครื่องซักผ้า หรือไม่ก็ซักในเครื่องซักผ้าได้เลย ช่วยประหยัดเวลา ประหยัดแรง และดีต่อสุขภาพ

สาวเครียดจิ๊มิเหม็น เพื่อนร่วมงานบ่นได้กลิ่นปลาเค็มโชยในออฟฟิศ หลังรู้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด