เตรียมระเบิดความมันส์ปิดชายหาด “PT Songkhla Grandprix Street Circuit”

23 ก.ค. 67

จังหวัดสงขลา” ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” และ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)” (PTG)  จับมือ เอส 63 โปรเจค” เตรียมระเบิดความมันส์เทศกาลมอเตอร์สปอร์ตแบบปิดชายหาด เนรมิตร สตรีทเซอร์กิต” ของไทยกับ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์” ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุด พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2024” สนามตัดสิน Final Race ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ครั้งแรกของรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีถ้วยพระราชทานมากที่สุดถึง รุ่น ได้แก่ รุ่น Saim GT ,รุ่น Saim Group N และรุ่น Saim Truck หนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างแลนมาร์คสนามมอเตอร์สปอร์ตเป็นปีที่ อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างอาชีพให้กับคนท้องถิ่น

PT Songkhla Grandprix Street Circuit

การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้น ทาง PTG ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน คือสถานีบริการน้ำมัน PT และน้ำมันหล่อลื่น PT Maxnitron ได้ให้การสนับสนุนอย่างสมบูรณ์แบบและพยายามทำให้ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ ไปสู่ระดับโลก และในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก Moto GP Thailand ในปีนี้ทาง PTG ได้เป็นไตเติ้ลสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันรายการ PT Grandprix Of Thailand 2024 ถือว่าเป็น 2 รายการแข่งขันความเร็วที่ทาง PTG ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการสู่รายการแข่งขันระดับโลก

รายการ PT Maxnitron Racing Series มีเป้าหมายให้สนามพีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ เป็นสนาม ICONIC ของกลุ่มประเทศ Asean และเป็น International เต็มรูปแบบในปี 2026

โดยในปีนี้ จะมีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขัน มากถึง 260 คัน เต็ม Grid Start ในทุกรุ่นการแข่งขันถือเป็นรายการที่มีรถเข้าแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทยและใน 260 คันนี้มีนักแข่งที่เป็นคนสงขลาแท้ ๆ มาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

รายการ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ มีการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของนักแข่งและผู้ชมรอบสนาม ทางรายการมีการ Upgrade Facilty ต่างๆ เช่น การจัดโชนผู้ชม หรือ Grandstand ให้มีมากขึ้น โดยเป้าหมาย คือ มากกว่า 2,000 ที่นั่งรอบสนามพร้อมทั้ง จอ LED ถ่ายทอดสด รอบสนาม ระบบเสียง และ ห้องน้ำในจุดต่างๆ

PT Songkhla Grandprix Street Circuit

มีการจัดกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมมสำหรับคุณผู้หญิง อย่างทำเล็บ ทำผม โดยเน้นไปที่กิจกรรมสำหรับเด็กๆ ที่ทางรายการต้องการให้งาน พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์  เป็นงานที่สามารถ Enjoy ได้ทั้งครอบครัว มีบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมทั้ง ยังให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์กับน้องๆเด็กๆรุ่นใหม่อีกด้วย

กิจกรรมในปี้ยังคงมี กิจกรรม Car Meeting จากกลุ่มรถยนต์ต่างๆ มี Food Zone ที่เราเรียกกว่างาน Southern Speed Fest บริเวณโรงแรม BP Samila  และอีกอย่างที่พลาดไม่ได้ของงานครั้งนี้ คือการเปิดตัวรถแข่ง Prototype ที่สร้างโดยคนไทย วิศวะกรชาวโทย 100% ในชื่อ Brand Tera จะเปิดตัวครั้งแรกที่จังหวัดสงขลา ในงาน พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์  2024 ครั้งนี้

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Series 2024 รายการ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ เริ่มสตาร์ทความเร็วอย่างเต็มรูปแบบ วันที่ 17-20 ตุลาคม 2567 ณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา

PT Songkhla Grandprix Street CircuitPT Songkhla Grandprix Street CircuitPT Songkhla Grandprix Street CircuitPT Songkhla Grandprix Street Circuit

advertisement

ข่าวยอดนิยม