โค้งสุดท้าย! “MotoGP สนามประเทศไทย” เตรียมความสนุกสุดมันส์ครบเครื่อง

19 ส.ค. 67

การกีฬาแห่งประเทศไทย นำทัพคณะทำงานภาคเอกชน จัดประชุมโค้งสุดท้าย “MotoGP” สนามประเทศไทย ให้ดีพร้อม ยิ่งกว่าเดิมทุกด้าน ชี้พื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ มากที่สุด ยิ่งใหญ่ อลังการ สนุกสุดมันส์ครบเครื่องที่สุด มากกว่าสนามอื่นๆ ในโลก ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ในฐานะเจ้าบ้าน เปิดเวทีสัมมนาระดมความคิด ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลก นำเสนออัตลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นจังหวัดบุรีรัมย์ คาดการณ์เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 5,000 ล้านบาท

การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะแม่งานใหญ่ ประชุมแผนงานรองรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ “โมโตจีพี” สนามที่ 18 ภายใต้ชื่อรายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดชิงชัยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2567 โดยมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนภาครัฐและเอกชน ผู้สนับสนุนรายย่อยและผู้ประกอบการร้านค้า เข้าร่วมประชุมมากมาย

ThaiGP 2024

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เปิดเผยว่า “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” เป็นรายการแข่งขันระดับโลก ที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย ทั้งในแง่ของการแสดงศักยภาพของคนไทยในการจัดการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างภาพจำ เผยแพร่เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยในรูปแบบ “โมโตจีพีวิถีไทย” ที่ไม่เหมือนกับชาติใดในโลก ปีนี้เราได้ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด หรือ PTG เข้ามาสนับสนุน ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ เชื่อมั่นว่าการจัดงานจะออกมายิ่งใหญ่ อลังการ และสนุกสุดมันส์ไม่แพ้ปีก่อนๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพื้นที่ต้อนรับแฟนๆ (Welcome Area ) , พื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ที่ผู้สนับสนุนและร้านค้ารายย่อยต่างๆ ได้จัดเตรียมไว้มากมาย ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรมการขนส่งบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัดน้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้างฮอนด้ายามาฮ่าโตโยต้าดูคาติ และ ร้านค้าย่อยอื่นๆอีกมากมาย ที่พร้อมแล้วที่จะสร้างสีสัน ความสนุกให้แก่แฟนๆตลอด 3 วันเต็ม  ซึ่งพื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ของไทยจีพี ยิ่งใหญ่ อลังการ ครบรสชาติ และสนุกกว่ากรังด์ปรีซ์อื่นๆมาก จนได้รับเสียงชื่นชมจากหลายๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนักแข่ง ทีมแข่ง ดอร์น่าสปอร์ต สื่อมวลชน และแฟนๆจากทั่วโลก ต่างยกให้เป็นหนึ่งในไฮไลท์และเสน่ห์ของการจัดแข่งขันสนามประเทศไทย”

ThaiGP 2024

ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ในฐานะเจ้าบ้าน ได้จัดสัมมนาเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2024 ที่ ห้องประชุมช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ นำโดย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นประธานการประชุม ในการเตรียมความพร้อมในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า การจัด MotoGP สนามประเทศไทยในปีนี้ ควรมีความแตกต่างจากทุกครั้งที่จัดมา โดยชูจุดเด่นด้านต่างๆที่เคยสร้างความประทับใจและชื่นชมให้ดียิ่งขึ้นไป ขณะเดียวกันก็ให้นำเอาข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะจากประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้มีความสมบูรณ์ที่สุด โดยจะมีการนำเสนออัตลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นจังหวัดบุรีรัมย์มากยิ่งขึ้น

ด้วย “บุรีรัมย์ สแตนดาร์ด” มาตรฐานการจัดงานระดับโลกในแบบของ “ฅนบุรีรัมย์” สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลกที่จะสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย  ผ่านความร่วมมือร่วมใจของหน่วยต่างๆทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ด้านที่พักและอาหาร, การแพทย์และสาธารณสุข,การคมนาคมขนส่ง,ความสงบเรียบร้อยและการจัดระเบียบจราจร,สถานที่จัดการแข่งขัน,สาธารณูปโภค, ระบบสื่อสารและโทรคมนาคม, การดูแลความสะอาด การต้อนรับและการจัดแสดงสินค้าและด้านการอำนวยความสะดวก ที่จะมีการจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาคอยให้บริการตามจุดต่าง ๆ 

โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพิ่มมากขึ้น จากการจัดครั้งที่ผ่านมา ตั้งเป้าการกระจายรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะเกิดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจมากถึง 5,000 ล้านบาท

ThaiGP 2024ThaiGP 2024

advertisement

ข่าวยอดนิยม