คดี บอส อยู่วิทยา ก.อ.ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข ปมสั่งไม่ฟ้อง

18 ต.ค. 64

คืบหน้าคดี บอส อยู่วิทยา คณะกรรมการอัยการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข อดีต รอง อสส.กรณีสั่งไม่ฟ้อง

วันที่ 18 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ (ก.อ. ) ในฐานะประธาน การประชุม ก.อ.ในวาระสำคัญ แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงนายเนตร นาคสุข อดีต รอง อสส.กรณีสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถชนตำรวจจราจร สน.ทองหล่อ เสียชีวิต

โดย นายพชร เปิดเผยว่า หลังจากที่การประชุม ก.อ.ครั้งที่แล้ว นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ เป็นประธานคณะกรรมการ ในวันนี้ตั้งคณะกรรมการสอบเพิ่มเติมขึ้นอีก 6 คน รวมเป็น 7 คน และย้ำให้ดำเนินกาาสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะเป็นการสอบสวนเพิ่มเติมจากคราวที่แล้ว ที่เคยตั้งเรื่องความผิดวินัยไม่ร้ายแรง ซึ่ง ก.อ.มีความเห็นว่า ควรจะเป็นความผิดวินัยร้ายแรงจึงตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมา เพราะฉะนั้นข้อเท็จจริงเป็นไปตามเดิมคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ว่าสอบให้รัดกุมมากขึ้นว่า การผิดวินัยร้ายแรงเป็นอย่างไร เพื่อให้สอดคล้องตามกฎหมายที่กำหนด แต่ตอนนี้คิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน

คณะกรรมการประกอบด้วย ประธานกรรมการ 1 คนคือ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ (ก.อ.สายบำนาญ) เเละกรรมการ ประกอบด้วย นายชาติพงษ์ จีระพันธุ รองอัยการสูงสุด (ก.อ.โดยตำเเหน่ง), นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ อธิบดีอัยการภาค 4 รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ ,นายสุวิช ชูตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานปกครองเพชรบุรี รักษาการในตำแหน่งอธิบดีอัยการภาค 7 (ก.อ.) ,นายอนุชา วัฒนวิภา อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคณะกรรมการอัยการ รักษาการในตำแหน่งรองอธิบดีอัยการสำนักงานคณะกรรมการอัยการ และนายมั่นเกียรติ ธนวิจิตรพันธ์ ผู้ตรวจกรอัยการ ซึ่งทุกท่านผ่านงานราชการมามาก มีทั้งผู้ที่เคยผ่านสำนักงานคดีพิเศษและบางคนเป็นคณะกรรมการร่างกฎหมายหลายฉบับ เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าเป็นห่วงเรื่องการสอบสวน เชื่อว่าคณะการการสอบวินัยร้ายแรงนายเนตร นาคสุข จะสอบสวนเสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 60 วัน ซึ่งสามารถขอขยายเวลาสอบเพิ่มได้อีก 2 ครั้ง รวมแล้วไม่เคย 180 วัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-  ตั้งสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข อดีต รองอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา
- อัยการ-ตำรวจ ยันสั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา ขับรถชนคนตาย-เสพโคเคน หลังโซเชียลแชร์ข่าวเก่า
- คืบหน้าคดี บอส อยู่วิทยา ป.ป.ช.ตั้งองค์คณะไต่ผู้ถูกกล่าวหา 15 ราย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ