สลด! สมภารตีหมาตายจมน้ำดับปริศนา ชีตะลึงเจอศพเชื่อกรรมตามสนอง (คลิป)

2 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.64 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ธนาคม จันทร์ชาวนา รองสว.(สอบสวน) สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีพระชราจมน้ำมรณภาพที่วัดสัมปทวน ม.4 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.สภ.นครชัยศรี ชุดสืบสวนสภ.นครชัยศรี แพทย์เวร รพ.ห้วยพลู และมูลนิธิสุขสาลานุเคราะห์นครปฐม

265840883309

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าชาวบ้านกำลังจับกุมวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากข้าง ๆ กุฏิเจ้าอาวาส พบศพหลวงพ่อบัว หรือ พระครูสุนทร ธรรมานุยุทธ เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน อายุ 87 ปี บวชมา 55 พรรษา สภาพศพนอนตะแคงขวาอยู่ในน้ำที่ท่วมขัง ความลึกประมาณ 50-60 เซนติเมตร จึงนำร่างขึ้นมาตรวจสอบ

478778

เบื้องต้นพบที่ศีรษะบาดแผลถลอกมีเลือดไหลออกมา มรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. จึงส่งศพชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.ศูนย์นครปฐม จากการสันนิฐานคาดว่าหลวงพ่อบัว อาจจะเดินมาตามสะพานที่ทำเอาไว้ และอาจจะเดินไปเข้าห้องน้ำแล้วพลาดตกน้ำทำให้มรณภาพดังกล่าว 

973816

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังวัดสัมปทวน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ตำบลวัดแค อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่พบว่าลูกศิษย์วัด กำลังจัดเตรียมงานบำเพ็ญกุศลศพของหลวงพ่อบัว ส่วนสุนัขที่หลวงพ่อบัวได้เลี้ยงเอาไว้ 3 ตัว ชื่อ เมฆ หลง และมอม อยู่ในอาการนอนซึมตลอดเวลา 

733651

ทีมข่าวได้พูดคุยกับแม่ชีนิตย์ คำยิ่งยงค์ อายุ 66 ปี แม่ชีผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า ตอนที่มาเห็นกัน 3 คนยอมรับว่าตกใจมาก ๆ ตนไม่นึกเลยว่าจะเป็นแบบนี้ ไม่คิดเลยว่าท่านจะมรณภาพไปเร็วแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีลางสังหรณ์เกิดขึ้น เนื่องจากมีอีกาบินมาร้องอยู่ 2-3 วัน จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นเวรกรรมมากกว่า เพราะว่าเมื่อก่อนท่านชอบตีสุนัข ตอนก่อนเกิดหตุตนก็อยู่แต่ในกุฏิ ไม่ได้ไปไหน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมาจากการที่หลวงพ่อมีอาการเป็นลมมากกว่า แล้วอาจวูบตกลงไปในน้ำ เพราะเวลาช่วงดึก ๆ มักจะชอบเอาขนมมาให้สุนัขกินบ่อยครั้ง

595774181914

อย่างไรก็ตาม ที่สำคัญช่วงก่อนหน้าที่หลวงพ่อบัวยังมีชีวิตอยู่ ตอนนั้นขณะที่ตนกำลังโกนหัวให้แม่ชีอีกคน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงสุนัขร้องเสียงดัง เพราะหลวงพ่อบัวทุบตีไม่อยากให้สุนัขมาอยู่ในวัด ส่วนตัวคิดว่าอาจจะเป็นเวรกรรมที่เคยทุบตีสุนัขหรือไม่

715467

ทีมข่าวได้พบกับนางสมพร ทองอำไพ ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนไปพบเศษขนมอยู่ที่บนถนน เป็นขนมที่หลวงพ่อบัวมักจะนำมาให้สุนัขกิน จู่ ๆ ก็เห็นร่างของหลวงพ่อบัวนอนแข็งอยู่ในน้ำแล้ว จึงรีบตะโกนเรียกให้เพื่อนบ้านคนอื่น ๆ มาช่วย ตนยอมรับว่าตอนนั้นใจสลาย ได้แต่คิดว่าทำไมหลวงพ่อบัวต้องเป็นมรณภาพแบบนี้

715522

"ช่วงก่อนหน้านี้ หลวงพ่อจำฉันไม่ได้เลย ฉันพยายามบอกหลวงพ่อ แต่หลวงพ่อก็มีอาการเบลอ ๆ คล้ายกับจำใครไม่ได้ เรื่องโรคประจำตัวทราบมาว่าแกเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง และเคยผ่าตัดสมองมาด้วย เนื่องจากมีอาการเลือดคั่งในสมอง แต่เมื่อวานนี้เป็นเรื่องแปลกมาก ๆ ที่หลวงพ่อจดจำใครไม่ได้เลย และเรื่องที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องฆาตกรรม" ชาวบ้าน กล่าวให้ฟัง 

521697

ทีมข่าวได้พบกับนายอำนวย รื่นเริงกลิ่น อายุ 41 ปี ลูกศิษย์หลวงพ่อบัว เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบข่าวว่าหลวงพ่อเสียชีวิต ก็เลยเดินทางเข้ามาดูที่วัด ซึ่งตอนแรกที่ตนเห็นข่าวก็ยังไม่เชื่อ เพราะเมื่อ 2 เดือนที่แล้วตนยังได้เข้าไปหาหลวงพ่อบัวอยู่เลย เวลาว่าง ๆ ก็จะเข้าไปหาท่าน ตนเคยอยู่กับท่านมา 2 ปี โดยปกติแล้วหลวงพ่อบัวจะมีนิสัยจิตใจดีมาก ๆ แต่ท่านจะเป็นคนไม่ค่อยพูด ที่สำคัญเวลามีพระมาบวช หลวงพ่อจะเป็นคนที่เคร่งมาก ๆ จะไม่ให้ดูทีวี ไม่ให้ใช้สมาร์ตโฟน

610535

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนก็ยังรู้สึกตกใจแม้จะทราบข่าวแล้ว หลัง ๆ มาตนสังเกตเห็นว่าหลวงพ่อบัวมีสภาวะอ่อนแรง เนื่องจากท่านป่วย ลืมตาไม่ขึ้น เข้ารักษาที่โรงพยาบาล ผ่านช่วงเวลามานานกว่า 10 ปีแล้ว หลังจากนั้มาท่านก็กลับมาหายดี ส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร มาทราบเรื่องก็ตอนที่แม่ชีในวัดไปพบเจอศพหลวงพ่อบัวจมน้ำมรณภาพแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม