จับอดีตนักฟุตบอล งัดทองเกลี้ยงตู้ กว่า 6 ล้าน แฉแผนแอบเปลี่ยนกุญแจร้าน แสบตระเวนขายข้ามจังหวัด

7 ธ.ค. 61
วันที่ 7 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมนายนนทกร ขาวพราย หรือ เข้ อายุ 27 ปี อดีตผู้รักษาประตูทีมน่าน เอฟซี ซึ่งมีหมายจับคดีลักรถยนต์ และเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ร้านทองทวีชัย 4  อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามจับกุม ซึ่งมีการสืบทราบว่า นายนนทกร ได้หายตัวไป ตั้งแต่หลังเกิดเหตุร้านทองถูกงัด และหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านภรรยาในพื้นที่ จ.น่าน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำหมายจับในคดีลักรถจักรยานยนต์ เดินทางไปเฝ้าประกบตัว ก่อนจะจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบคนร้าย พบทองรูปพรรณที่ตัวจำนวนหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ความเสียหาย รวมทองคำ 338 เส้น ทองคำรูปพรรณที่หลุดจำนำอีกหลายรายการ น้ำหนักรวม 200 บาท คิดมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 6,530,000 บาท
เจ้าหน้าที่แถลงผลการจับกุม
ทองคำ ของกลาง
นายนนทกร ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุคนเดียว โดยได้มาเฝ้าดูทุกวัน นานกว่า 1 สัปดาห์ จนกระทั่งเตรียมพร้อมจะลงมือ จึงได้ไปซื้อลูกกุญแจที่เหมือนกับของร้านทอง ซึ่งปิดล็อกอยู่ที่ประตูหลังบ้านมาสับเปลี่ยนด้วยการรอจังหวะใกล้จะปิดร้านแล้ว จึงนำกุญแจที่ซื้อมาปิดล็อกไปไว้แทนก่อน จากนั้นจึงรอให้ถึงช่วงกลางดึก จึงบุกเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว เมื่อได้ทองมาแล้วจึงนำทองที่ได้มาส่วนหนึ่ง นำไปเก็บไว้ที่บ้านพัก บริเวณด้านหลังสนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นจึงได้นำทองส่วนหนึ่งติดตัวไป
เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหา
โดยระหว่างการหลบหนีได้เดินทางนำทองไปตระเวนขายในพื้นที่ จ.แพร่ และ จ.น่าน ได้เงินมาจำนวน 300,000 บาท ก่อนนมาถูกจับกุม ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้เป็นเพราะเพิ่งตกงาน โดยเมื่อก่อนเคยเป็นผู้รักษาประตูทีมน่านเอฟซี แล้วผันตัวมาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ถูกไล่ออก เนื่องจากตนตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลักรถจักรยานยนต์ จึงไม่มีงานทำ
คุมผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
คุมผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
หลังการสอบปากคำ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนนทกรเดินทางไปที่บ้านพักที่ผู้ต้องหาให้การว่านำทองส่วนหนึ่งไปซุกซ่อนไว้ พบทองรูปพรรณบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบหูหิ้ว จึงยึดเอาไว้ตรวจสอบ จากนั้นจึงได้พาตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพจุดเส้นทางหลบหนี และร้านทองที่ก่อเหตุ ก่อนจะมีการแถลงข่าว แล้วส่งตัวให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมทองคืนมาได้ประมาณเกือบ 90 เปอร์เซ็นแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ