พิรุธผ้าผูกร่างแตงโม คล้ายสายเทควันโด ทีมชาติผนึกกู้ภัย เคลียร์ชัดใครทำ (คลิป)

26 มี.ค. 65

จากกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม-นิดา" เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 จนกระทั่งพบศพเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 65 พบศพ และล่าสุดสังคมมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับผ้าที่ผูกร่างของแตงโมว่าคล้ายกับต้องเป็นผู้ที่มีพละกำลังที่มากในการผูกเงื่อนลักษณะดังกล่าวหรือไม่

328903

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ภาพที่นายปอ คนบนเรือ ในชุดเทควันโด และตั้งข้อสงสัยไปต่าง ๆ นานานั้น

504557

กู้ภัยชุดเเรกที่เจอร่างเเตงโมคือ นายนเรศ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ระบุว่า ในวันที่เจอร่างเเตงโมตนเองเป็นหนึ่งในกู้ภัยชุดเเรกที่ไปถึงก่อนพี่ไทด์ ซึ่งตนขับเจ็ตสกีเข้าไปพร้อมกับเรือท้องเเบนอีกลำของร่วมกตัญญู

123825

สภาพที่ไปถึงเห็นร่างนอนคว่ำหน้าอยู่ มีเสื้อคลุมสีน้ำตาลกับชุดบอดี้สูท ใช้ผ้าดิบสีขาวคลุมไว้เพื่อไม่ให้เห็นภาพที่ไม่เหมาะสม ก่อนจะให้พี่ไทด์ดำเนินการลากศพขึ้นฝั่ง ยืนยันว่าไม่พบผ้าคาดเอวสีขาวเเต่อย่างใด ส่วนเรื่องผ้าที่ผูกกับศพนั้น กู้ภัยไม่ได้เป็นคนผูก

353240

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามข้อมูลไปยัง "ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" ซึ่งเป็นผู้ลากศพแตงโมขึ้นฝั่ง ในวันที่ 26 ก.พ. 65 ระบุว่า เรื่องผ้าที่มัดเอวแตงโม ยืนยันว่าผ้าที่เห็นมัดเอวแล้วโซเชียลฯ ตั้งข้อสงสัยนั้น เป็นผ้าดิบซึ่งฉีกเป็นเส้น ๆ ที่กู้ภัยใช้มัดร่างแตงโมให้ติดกับเรือไว้ ซึ่งเป็นการมัดหลังจากเจอร่างแล้ว

301743

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังสถาบันสอนเทควันโด International Taekwondo Academy เทควันโด สิรินธร ปิ่นเกล้า โดย น.ส.กัญญรัตน์ เพ็งขำ อดีตนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทย ให้ข้อมูลถึงเรื่องการผูกสายบริเวณที่เอวของกีฬาเทควันโด วัตถุประสงค์ก็เพื่อบ่งบอกถึงคุณวุฒิเเละทักษะว่านักกีฬาคนนั้นมีความสามารถอยู่ในระดับไหน ไล่ตั้งเเต่สายขาว จนถึงขั้นสายดำ

610542

สำหรับภาพที่เห็นจากศพเเตงโม ในมุมมองของนักกีฬาอย่างตน มองว่าไม่มีความเหมือนหรือคล้ายคลึงการมัดสายเทควันโดแต่อย่างใด เพราะเงื่อนปมที่มัดเอวศพมีความซับซ้อน เหมือนมัดแบบมั่ว ๆ ทั่วไป ซึ่งเเตกต่างจากเทควันโดที่จะมัดแบบไม่ซับซ้อน มองว่าคนที่มัดไม่ใช่คนที่มีทักษะด้านเทควันโด เพราะหากเป็นคนที่เป็นนักกีฬาจริง จะไม่มัดเเบบนี้

794503

น.ส.กัญญรัตน์ ได้สาธิตอธิบายวิธีการมัดสายเทควันโดว่าไม่ซับซ้อน มีเพียง 2 ขั้นตอน เริ่มจากการเอาสายมาคล้องเอวจากด้านหลัง ดึงปลายเชือกสองฝั่งให้เท่ากัน เอาสายด้านขวาทบกับสายด้านซ้าย แล้วดึงให้แน่น เอาสายด้านซ้ายทับด้านขวา สอดเข้าด้านใน แล้วดึงให้เเน่น ซึ่งปลายสายสองข้างจะห้อยลงเท่ากัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส