"เต้" ดันสภาไฟเขียวฉีดไข่ฝ่อคดีหื่น "หญิงแย้" เผยเคยเป็นเหยื่อเมาถูกขืนใจ (คลิป)

17 เม.ย. 65

กรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "#กฎหมายฉีดไข่ฝ่อสำหรับผู้ชายโรคจิต #ยังบังคับใช้ไม่ได้ ใช้กฎหมายอาญาปกติไปก่อน แจ้งให้ทราบร่างพระราชบัญญัติมาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศ หรือที่ใช้ความรุนแรง พ.ศ.2565 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของวุฒิสภา ยังไม่ประกาศใช้หรือมีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย

328056

ร่างกฎหมายดังกล่าวว่าจะเป็นการป้องกันภัยคุกคามทางเพศ และความรุนแรงต่าง ๆ รวมทั้งการป้องกันการกระทำผิดซ้ำในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการใช้หลักทางจิตวิทยา และมาตรการทางการแพทย์ เพื่อเข้ามามีส่วนในการป้องกัน เช่น การใช้ยา การฉีดฮอร์โมนลดความต้องการทางเพศ หรือฉีดให้ฝ่อ โดยมาตรการทางการแพทย์ ควบคู่กับมาตรการทางกฎหมายใส่อุปกรณ์ติดตามตัว และมีเจ้าหน้าที่คุมประพฤติติดตามดูแล เพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้หญิงและเด็ก

หลักกฎหมายไม่มีผลย้อนหลัง (Ex post facto law) หมายความว่า กฎหมายจะใช้บังคับแก่กรณีที่เกิดขึ้นในอนาคต นับแต่วันที่ประกาศใช้กฎหมายเป็นต้นไปเท่านั้น และกฎหมายจะไม่ใช้บังคับแก่การกระทำ หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าวันใช้บังคับแห่งกฎหมาย แต่อย่างไรก็ดี อาจมีการบัญญัติกฎหมายให้มีผลย้อนหลังไปใช้บังคับกับเหตุการณ์ ซึ่งต้องบัญญัติไว้

376714

ล่าสุดวันที่ 17 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สัมภาษณ์นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สำหรับเรื่องเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศที่เป็นข่าวอยู่ในปัจจุบัน ขณะนี้ตนก็โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับกฎหมายเรื่องการฉีดไข่ฝ่อ เพื่อป้องกันไม่ให้กลับมาทำซ้ำอีก แต่หากให้มองเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ก่อนที่กฎหมายจะมีการบังคับใช้ ก็อาจจะไม่ส่งผล ซึ่งขณะนี้ร่างกฎหมายดังกล่าว ผ่านการพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร เหลือเพียงการพิจารณาของวุฒิสภาอีกครั้งหนึ่ง

255443

น.ส.นนทพร ธีระวัฒนสุข หรือ หญิงแย้ กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว แต่อยากให้กำลังใจผู้หญิงทุก ๆ คน เพราะก่อนหน้านี้ตนก็เคยพบเจอประสบการณ์เลวร้ายเช่นกัน จึงรู้ดีว่าเหยื่อที่ถูกคุมคามทางเพศจิตใจจะแย่แค่ไหน ในอดีตช่วงที่ตนอายุ 18-19 ปี เคยไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ผู้ชายคนหนึ่ง แต่ตอนกลับเหลือตนและรุ่นพี่ 2 คน ซึ่งในคืนนั้นก็นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ตนโดนข่มขืนโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะอยู่ในสภาพที่เมามาก ๆ เมื่อตื่นขึ้นมาเลยรู้ว่านี่คือการโดนข่มขืน ประกอบกับช่วงอายุนั้นตนยังเด็กและคิดน้อยไปด้วย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม